Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Tại sao iPhone lại xuất hiện chấm cam, chấm xanh gần cột sóng sau khi lên iOS 14, có phải là lỗi không?

PG LUXURY
Th 2 21/09/2020

Sau khi nâng cấp lên phiên bản iOS 14, chắc chắn nhiều người dùng cũng sẽ thắc mắc tại sao thiết bị của mình thường xuất hiện chấm màu xanh hoặc màu da cam ở vị trí gần cột sóng. Đây là một tính năng bảo vệ quyền riêng tư của người dùng mới được Apple bổ sung.

 

 

Quyền riêng tư luôn là mối quan tâm của mọi người dùng trong cuộc sống hiện nay. Đây cũng là một vấn đề lớn đặt ra cho các nhà sản xuất điện thoại. Để đảm bảo được quyền riêng tư cho người dùng, Apple đã bổ sung một tính năng bảo mật mới trong iOS 14, cho phép người dùng biết khi nào ứng dụng đang sử dụng micro hoặc máy ảnh trên thiết bị của bạn.

Hình ảnh Trung tâm điều khiển khi hiện dấu chấm da cam hoặc xanh lá. Nguồn: 9to5mac

 

Cụ thể, nếu bạn đang dùng một ứng dụng mà thấy dấu da cam hiện lên chứng tỏ ứng dụng đó đang sử dụng micro và ghi lại những gì bạn nói. Và tương tự, nếu bạn thấy xuất hiện chấm xanh thì ứng dụng bạn đang dùng đã truy cập vào camera trên chính thiết bị của bạn.

Trong cả 2 trường hợp, bạn đều có thể mở Trung tâm điều khiển để xem ứng dụng nào vừa truy cập micro hay camera của thiết bị. Nếu không chắc chắn lý do ứng dụng dùng tới 2 chức năng này, bạn nên xóa ứng dụng ngay lập tức để tránh tình trạng bị quay hoặc nghe lén.

Bạn có thấy đây là tính năng rất hữu ích đến từ iOS 14? Hãy bình luận ngay bên dưới nhé.

Nguồn: TipsMake

Viết bình luận của bạn
Thu gọn