Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Apple Ring là gì? Tại sao đây sẽ là một trong những món ‘đồ chơi công nghệ’ đáng mong đợi nhất của Apple

LUXURY PG
CN 17/03/2024

Nhẫn thông minh là một khái niệm không phải quá mới mẻ trong thế giới công nghệ, nhưng chỉ thực sự nhận được nhiều sự quan tâm thời gian gần đây khi Samsung chính thức trình làng dòng sản phẩm Galaxy Ring. Và khi một sản phẩm công nghệ tiêu dùng đạt được mức độ thu hút lớn như vậy,

Câu hỏi không thể tránh khỏi sẽ được đặt ra: Liệu Apple có ra mắt sản phẩm tương tự?

Gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ thường không được đánh giá cao ở khía cạnh tiên phong đổi mới, nhưng lại làm rất tốt trong khâu tối ưu hóa chúng, khiến các công nghệ mới tuy đến tay người dùng muộn hơn đối thủ nhưng lại cho trải nghiệm tối ưu hơn. iPhone, Apple Watch và iPad không phải là những dòng điện thoại thông minh, đồng hồ thông minh hoặc máy tính bảng đầu tiên nhưng lại là những thiết bị thống trị trong các danh mục đó. Kịch bản này hoàn toàn có thể xảy ra với dòng sản phẩm nhẫn thông minh.

 

Theo Business Research Insight, thị trường nhẫn thông minh toàn cầu dự kiến sẽ tăng từ 20 triệu USD vào năm 2023 lên hơn 197 triệu USD vào năm 2031. Mặc dù con số đó có thể chỉ là một góc rất nhỏ so với giá trị thị trường điện thoại thông minh (trị giá 418 tỷ USD vào năm 2022), nhưng vẫn hứa hẹn là một “miền đất” giàu tiềm năng tăng trưởng đủ để khiến các ông lớn công nghệ quan tâm, trong đó có Apple.

Ngày càng có nhiều tin đồn xung quanh việc Apple đang chuẩn bị tham gia vào thị trường nhẫn thông minh. Vậy Apple Ring sẽ như thế nào? Làm cách nào để nó có thể hòa hợp hợp với hệ sinh thái hiện tại của Táo Khuyết? Và liệu khi nào sản phẩm thương mại sẽ được ra mắt?

Với suy nghĩ này, có khả năng Apple Ring sẽ bao gồm những tính năng theo dõi thể chất cơ bản như đếm bước chân, theo dõi nhịp tim, theo dõi lượng oxy trong máu và GPS. Nó hoạt động độc lập nhưng sẽ yêu cầu kết nối với iPhone để có đầy đủ chức năng.

Cũng sẽ có một cơ chế đầu vào và đầu ra trên thiết bị. Đầu vào có thể là một nút (không chắc) hoặc loại điều khiển áp suất tương tự mà bạn tìm thấy trên AirPods. Đầu ra sẽ tương tự như phản hồi xúc giác mà bạn nhận được khi gõ trên iPhone. Hai chức năng này sẽ cung cấp cho người dùng các tiện ích điều khiển cơ bản (chẳng hạn như thay đổi âm lượng) và khả năng nhận các thông báo đơn giản, như báo thức hoặc cuộc gọi điện thoại.

Vì không có màn hình nên Apple Ring sẽ có thời lượng pin dài hơn các thiết bị đeo khác của công ty, với khả năng theo dõi giấc ngủ và đếm bước với độ chính xác cao.

Câu hỏi về hệ sinh thái

Một câu hỏi đơn giản nhưng không dễ trả lời: Apple Ring dành cho ai?

Từ mô tả ở trên, chúng ta có thể xem Apple Ring như một chiếc Apple Watch rút gọn - Apple Watch “Nano”. Tuy nhiên, các iFan - những người có nhiều khả năng sẽ mua một sản phẩm mới của Apple - rất có thể đã sở hữu một hoặc rất nhiều chiếc đồng hồ thông minh mang logo táo khuyết.

Vậy điểm khác biệt sẽ thúc đẩy quyết định mua hàng là gì?

Lý do iPod Shuffle thành công dù được bán song song với iPod thường là vì nó có mục đích sử dụng rất khác biệt. Mọi người có thể sở hữu cả hai mẫu máy nghe nhạc này vì bộ nhớ flash của Shuffle khiến nó trở nên hoàn hảo đối với những người yêu thích sự nhỏ gọn hay các vận động viên. Trong khi ổ cứng và kích thước của phiên bản iPod classic khiến việc này trở nên khó khăn hơn.

Vậy điều gì tạo nên sự khác biệt cho Apple Ring? Ngoài giá bán rẻ hơn, những lợi ích thay thế lớn nhất của Smart Ring so với Smart Watch sẽ là sự nhỏ gọn, thời lượng pin được cải thiện và sự linh hoạt trong sử dụng hàng ngày mà không phải lo cảm giác vướng víu.

Từ góc độ theo dõi thể chất, nhẫn thông minh có thể là sự thay thế khả thi cho đồng hồ thông minh truyền thống, miễn là nó không ảnh hưởng đến độ chính xác hoặc chức năng của cảm biến. Những ưu điểm chính bao gồm kích thước nhỏ gọn, khuyến khích việc đeo liên tục và cung cấp dữ liệu sức khỏe toàn diện hơn.

Tạo ra sự khác biệt

Tuy nhiên, vẫn có một lộ trình để Apple Ring chuyển sang một danh mục hoàn toàn khác và tìm ra vị trí thích hợp trên thị trường: Trở hành một món phụ kiện chứ không phải thiết bị đeo.

Một trong những tính năng thú vị nhất của Apple Watch hiện đại là Double Tap. Khi bạn chạm ngón trỏ và ngón cái vào nhau hai lần, đồng hồ thông minh sẽ thực hiện một tác vụ cụ thể tùy thuộc vào ứng dụng hiện tại và chức năng bạn chỉ định cử chỉ. Điều này — cùng với sự phát triển của Vision Pro và điện toán không gian — vạch ra con đường tiềm năng cho Apple Ring: một công cụ nhập liệu.

Nó có thể là một công cụ chăm sóc sức khỏe, nhưng đồng thời cũng có thể hoạt động như một giải pháp tương tác với các thiết bị khác của Apple. Do nằm ngay trên ngón tay của người đeo, những chuyển động nhỏ (như chạm hoặc trượt ngón tay cái lên nhẫn) có thể được chỉ định để hoàn thành các nhiệm tác cụ thể. Đó có thể là chụp một bức ảnh, thay đổi bản nhạc, chuyển đổi ứng dụng và bất cứ điều gì khác.

Sự tích hợp có thể còn tiến xa hơn nữa. Tại sao không sử dụng Apple Ring như một con trỏ chuột? Thậm chí thay thế chuột máy tính? Nói cách khác, nếu Apple Ring muốn phát triển mạnh trong hệ sinh thái của Apple thì cần có ít “Apple Watch Nano” hơn và nhiều “Magic Mouse Mini” hơn.

Apple Ring sẽ hoạt động như một thiết bị theo dõi thể dục, nhưng nó cũng sẽ cung cấp một cái gì đó hoàn toàn khác biệt so với các thiết bị đeo hiện có của công ty. Nếu đúng như vậy, thì Apple có thể bán Ring cho cả những người đã gắn bó với hệ sinh thái của mình và phân khúc khách hàng chỉ muốn có một thiết bị đeo nhỏ dành cho sức khỏe. Đó là kịch bản đôi bên cùng có lợi và tốt cho tất cả.

Vậy liệu Apple có “cắn răng” và phát hành Ring không? Điều đó phụ thuộc vào hai yếu tố. Đầu tiên là về công nghệ, cụ thể là liệu Apple có thể tạo ra một công cụ nhập liệu hữu cơ, trực quan và hữu ích hay không. Thứ hai là tài chính: Liệu có đủ thị trường để đảm bảo cho lợi nhuận khi đầu tư vào việc phát triển và sản xuất Apple Ring không?

Thực tế là thị trường nhẫn thông minh được dự đoán là còn gần 10 năm nữa mới phá vỡ mốc 200 triệu USD, điều này có thể sẽ cản trở mọi kế hoạch.Suy cho cùng thì việc phát triển một sản phẩm mới là rất tốn kém.

Tuy nhiên, chúng ta có thể nói chắc chắn một điều: nếu Galaxy Ring thành công, thị trường này sẽ thay đổi hoàn toàn.

Viết bình luận của bạn
Thu gọn