Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

iOS 18 sắp được trang bị tính năng mà từ thời Android 1 đã có

LUXURY PG
Th 2 25/03/2024

Với tính năng này, iOS 18 sẽ mang tới cho người dùng một diện mạo mới mẻ hơn.

Theo các nguồn tin đáng tin cậy từ Bloomberg và MacRumors, iOS 18 sẽ cho phép cho người dùng iPhone nhiều quyền kiểm soát hơn đối với việc sắp xếp các icon (biểu tượng) ứng dụng trên màn hình chính.

Mặc dù các biểu tượng ứng dụng có thể vẫn bị giới hạn trong một hệ thống lưới vô hình trên màn hình chính để đảm bảo tính đồng nhất, các nguồn tin cho biết người dùng sẽ có thể sắp xếp chúng một cách linh hoạt hơn trên iOS 18. Ví dụ, bản cập nhật dự kiến sẽ giới thiệu khả năng tạo các khoảng trống, hàng và cột giữa các biểu tượng ứng dụng. 

Hiện tại, người dùng iPhone đã có thể tùy chỉnh màn hình chính và tạo các biểu tượng ứng dụng trống bằng các ứng dụng như Shortcuts và Widgetsmith, nhưng các tùy chọn cá nhân hóa được tích hợp sẵn trong hệ điều hành sẽ tiện lợi và ổn định hơn.

Apple đã cho phép tùy chỉnh màn hình khóa kể từ iOS 16, và người dùng kỳ vọng màn hình chính sẽ nhận được những cải tiến tương tự với iOS 18. Dù chậm trễ hơn Android tới gần 2 thập kỷ (phiên bản Android đầu tiên từ 2008 đã có khả năng tùy biến màn hình chính), nhưng có lẽ là "méo mó có hơn không". Đây được đánh giá là một trong những nỗ lực của Apple nhằm mang đến cho iOS một diện mạo mới mẻ hơn.

Từ phiên bản Android 1 đầu tiên, người dùng đã có thể sắp xếp các biểu tượng theo ý mà mình muốn

 

Apple sẽ công bố iOS 18 tại hội nghị dành cho nhà phát triển WWDC 2024, diễn ra vào tháng 6. Các tính năng và thay đổi của iOS 18 được đồn đoán bao gồm chức năng AI thế hệ mới cho Siri và nhiều ứng dụng khác, hỗ trợ chuẩn tin nhắn RCS để cải thiện nhắn tin giữa iPhone và thiết bị Android và những thay đổi về giao diện. Phiên bản chính thức của iOS 18 sẽ tới tay người dùng vào tháng 9 cùng loạt iPhone 16 mới.

Viết bình luận của bạn
Thu gọn