Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Apple phát hành iOS 13.5.1 vá lỗ hổng jailbreak trên iOS 13.5

PG LUXURY
Th 4 03/06/2020

Phiên bản iOS 13.5.1 mới đã được Apple sửa các lỗi bảo mật và vô hiệu hóa khả năng jailbreak của các thiết bị iPhone, iPad.

Như vậy, chỉ sau khoảng hơn 1 tuần giới thiệu phiên bản iOS 13.5, Apple vào rạng sáng ngày hôm nay đã chính thức phát hành phiên bản iOS tiếp theo là 13.5.1 để sửa một số lỗi cũng như vá lỗ hổng bảo mật cho phép các hacker có thể thực hiện bẻ khóa (jailbreak) iPhone/iPad một cách dễ dàng.

Mặc dù Apple không đề cập tới các thay đổi chính trên bản iOS mới, thế nhưng tài khoản Apple Software Updates trên trang Twitter đã xác nhận rằng iOS 13.5.1 đã vá lỗ hổng bảo mật có trong nhân kernel của bản trước đó được nhóm lập trình viên unc0ver sử dụng để bẻ khóa. Cụ thể hơn, Apple cho biết bản cập nhật iOS 13.5.1 được thiết kế để ngăn không cho các ứng dụng thực thi mã tùy chỉnh với nhân kernel, tức là giờ đây, công cụ unc0ver sẽ không thể jailbreak được iOS 13.5.

Tuy nhiên, đối với các công cụ jailbreak sử dụng lỗ hổng bootrom (checkra1n), có lẽ các công cụ này sẽ vẫn có khả năng jailbreak được phiên bản iOS mới bởi lỗ hổng bootrom được cho là lỗ hổng mà Apple không thể vá. Và nếu bạn muốn jailbreak thiết bị của bạn, đừng cập nhật lên iOS 13.5.1 cho tới khi các lập trình viên tung ra một công cụ mới.

Đối với những người dùng khác, để cập nhật lên phiên bản iOS 13.5.1 mới nhất, truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm, tiến hành tải về và cài đặt phiên bản iOS 13.5.1 mới nhất trực tiếp trên điện thoại. Ngoài ra, người dùng cũng có thể cập nhật thông qua phần mềm iTunes trên máy tính. Hãy chắc chắn thiết bị của bạn còn trên 50% pin và đang được kết nối tới một mạng Wi-Fi ổn định để không làm gián đoạn quá trình cập nhật.


Thu gọn