Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Apple ID tự động tạo khóa trên iOS 17 và macOS Sonoma

LUXURY PG
Th 2 16/10/2023

Với iOS 17 và macOS Sonoma, người dùng có thể sử dụng passkey để không cần nhập mật khẩu trên các miền icloud.com và apple.com.

 

 

Ở bất kỳ trang web nào của Apple, người dùng có thể sử dụng Face ID hoặc Touch ID để xác thực thông tin đăng nhập trên iOS 17, iPadOS 17 và macOS Sonoma. Apple ID sẽ được tự động gán một khóa mật khẩu có thể sử dụng cho các trang web iCloud và Apple.

 

Để sử dụng tính năng này, người dùng chỉ cần cập nhật lên iOS 17 cho iPhone của mình. Sau đó, truy cập vào bất kỳ trang web nào có miền apple.com hoặc icloud.com như appleid.apple.com hoặc www.apple.com/shop/bag và tìm nút Đăng nhập bằng iPhone. Khi được yêu cầu, người dùng nhập địa chỉ email Apple ID của mình.

 

 

Apple ID tự động tạo khóa cũng sẽ hoạt động từ Safari trên Mac. Tuy nhiên, người dùng có thể sử dụng phím mật khẩu trên các thiết bị không phải của Apple để đăng nhập. Khi truy cập vào trang web, người dùng chọn Đăng nhập bằng iPhone và mã QR sẽ được hiển thị. Người dùng quét mã QR bằng iPhone của mình. Nếu quét mã QR từ ứng dụng máy ảnh, người dùng có thể nhấn vào hộp liên kết màu vàng để gọi Face ID hoặc Touch ID nhằm xác thực danh tính của mình trên web mà không cần nhập mật khẩu.

 

 

Passkey là một hệ thống xác thực an toàn hơn cho người dùng. Để tăng tính bảo mật của mật khẩu, người dùng nên sử dụng mật khẩu mạnh và duy nhất cho tất cả các tài khoản. Ngoài ra, khóa mật khẩu cung cấp một phương pháp đơn giản dựa trên điện thoại thông minh để xác thực thông tin đăng nhập tài khoản của người dùng.

Hơn nữa, passkey trên iOS 17 và macOS Sonoma giúp thay thế mật khẩu bằng các cặp khóa mật mã. Điều này giúp đảm bảo tính bảo mật mạnh hơn cho người dùng. 

Viết bình luận của bạn
Thu gọn