Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Cách sạc nhanh cho iPhone 14 Series và những điều bạn cần biết

LUXURY PG
Th 5 29/09/2022

Bạn có đang gặp trường hợp iPhone 14 hoặc iPhone 14 Pro của bạn sạc chậm hơn so với điện thoại cũ của bạn không? Cách tốt nhất để sạc nhanh là sử dụng cáp Lightning to USB-C và bộ sạc 30W của Apple hoặc tùy chọn của bên thứ ba rẻ hơn như Anker. Và dưới đây là mọi thứ bạn cần biết về cách sạc nhanh iPhone mới của mình.

 

 

Bắt đầu từ iPhone 12, Apple đã không còn tích hợp bộ củ và cáp sạc trong hộp điện thoại nữa. Các mẫu iPhone trước đó sẽ đi kèm với bộ sạc 5W - đây có thể là những gì bạn đang sử dụng vì bạn đã giữ nó trong nhiều năm.

Tuy nhiên cùng lúc đó, dung lượng pin bên trong của iPhone đã tăng đáng kể trong vòng 5 năm trở lại đây. Do đó, nếu bạn đang sử dụng bộ sạc cũ có công suất chậm, bạn sẽ thấy tốc độ sạc trên các dòng iPhone mới như iPhone 14 hoặc iPhone 14 Pro sẽ chậm hơn đáng kể so với điện thoại cũ.

Cách sạc iPhone 14 nhanh nhất là gì?

Apple có đi kèm cáp Lightning to USB-C trong hộp iPhone 14. Và sử dụng cáp này (hoặc một loại tương tự) với bộ sạc USB-C 30W là cách nhanh nhất để cung cấp năng lượng cho pin điện thoại của bạn.

Với bộ sạc 30W, bạn sẽ có thể sạc từ 0% lên 50% trong khoảng nửa giờ với tính năng sạc nhanh. Và từ 0% đến 100% sẽ mất khoảng hai giờ. Con số này sẽ tăng lên khoảng ba giờ với bộ sạc 20W hoặc khoảng bốn giờ nếu sử dụng bộ chuyển đổi 5W cũ hơn của Apple.

Rõ ràng nếu bạn đang sạc qua đêm, sự khác biệt về tốc độ này có thể không quan trọng đối với bạn. Nhưng nếu bạn muốn sạc nhanh nhất có thể, hãy nâng cấp bộ sạc USB cũ của bạn lên bộ sạc USB-C có công suất khoảng 30W.

 

 

Tôi có thể sử dụng bộ sạc kép mới của Apple không?

Tùy chọn sạc mới nhất của Apple được bán là bộ sạc gắn tường USB-C kép 35W. Nếu chỉ sử dụng một trong các cổng, bạn sẽ có thể sử dụng tốc độ sạc đầy 35W và sạc iPhone của mình một cách nhanh chóng. Nếu bạn sử dụng nó để sạc hai iPhone cùng lúc bằng cả hai cổng, thì mỗi điện thoại chỉ sẽ nhận được công suất sạc khoảng 17W và đương nhiên, thời gian sạc sẽ lâu hơn.

 

 

Trong khi đó, các nhà sản xuất bên thứ ba sẽ cung cấp các tùy chọn sạc kép cạnh tranh với tốc độ nhanh hơn. Ví dụ, bộ sạc USB-C kết hợp của Anker này sẽ cung cấp hai cổng USB-C và một cổng USB-A với tốc độ sạc tối đa là 65W. Các sản phẩm như thế này thường xứng với giá trị đồng tiền phải bỏ ra hơn so với bộ sạc kép của Apple.

Tôi có thể sử dụng bộ sạc MacBook để sạc iPhone không?

Nếu bạn có MacBook sử dụng sạc USB-C, bạn có thể sử dụng nó để sạc cùng với iPhone của mình. Cục sạc MacBook của bạn có thể có công suất ở mức 30W, 67W, 97W hoặc là hơn thế nữa. Tuy nhiên, iPhone của bạn sẽ chỉ có thể nhận tối đa ở tốc độ sạc 30W, vì vậy việc sử dụng bộ sạc có công suất cao hơn sẽ không làm cho điện thoại của bạn sạc nhanh như thế.

Tôi có thể sạc nhanh bằng sạc không dây không?

Sạc có dây công suất 30W luôn nhanh hơn khi sử dụng sạc không dây cho iPhone của bạn. Khi sử dụng đế sạc Qi hoặc phụ kiện tương tự, bạn có thể sạc iPhone không dây với công suất khoảng 7,5W.

Với bộ sạc Apple MagSafe, bạn có thể gắn đế sạc vào mặt sau của iPhone một cách an toàn bằng kết nối từ tính và cho phép sạc không dây nhanh hơn, lên đến khoảng 15W. Tuy nhiên, nó vẫn chậm hơn đáng kể so với các tùy chọn sạc có dây.

 

Tôi có thể sử dụng cáp và bộ sạc cũ của mình một cách an toàn không?

Mọi kết hợp bộ sạc và cáp Lightning chính hãng đều hoàn toàn an toàn khi sử dụng với iPhone của bạn. Nó chỉ có vấn đề là bạn sẽ phải sử dụng với tốc độ sạc chậm hơn.

Bộ đổi nguồn và bộ sạc có công suất hơn 30W cũng được sử dụng, tuy nhiên iPhone sẽ chỉ nhận tối đa khoảng 30W. Vì vậy, bạn sẽ không nhận được bất kỳ lợi thế nào khi sử dụng bộ sạc có công suất cao hơn vậy.

Hy vọng những phân tích ở trên sẽ giúp bạn có thể chọn được bộ sạc tốt nhất cho iPhone mới của mình. Chúc bạn thành công.

 

 

Viết bình luận của bạn
Thu gọn