Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Facebook đang thử nghiệm tính năng đa nhân cách 1 tài khoản có 5 profile

LUXURY PG
Th 3 19/07/2022

Tính năng này hiện đang được Facebook cho thử nghiệm với 1 nhóm người dùng giới hạn ở Mỹ và 1 số quốc gia. Theo đó, mỗi tài khoản (account) sẽ có đến 5 bộ mặt (profile) khác nhau, tiện cho những người dùng đa nhân cách hay thích “lật mặt”.

 
 



Với những tài khoản may mắn nằm trong diện thử nghiệm thì họ được chọn 1 profile là gốc (core). Core profile sẽ phải được đăng ký với thông tin tên thật như hiện tại. Trong khi đó 4 profile còn lại sẽ được phép thoải mái đặt tên, cũng như có thể có username riêng, news feed riêng. Lưu ý rằng đối với luật của Facebook thì mỗi người vẫn chỉ được đăng ký 1 account duy nhất, nhưng profile thì được xem là không giống như tài khoản. Theo người phát ngôn của Meta thì đây là tính năng giúp người dùng điều chỉnh trải nghiệm của họ dựa trên sở thích và các mối quan hệ.

Việc mỗi account có 5 profile sẽ giúp người dùng sắp xếp và tổ chức nội dung, thông tin... tốt hơn cho nhiều mục đích khác nhau. Anh em có thể có 1 profile chính cho gia đình, 1 profile cho công việc, 1 profile để tham gia vào group Tinhte.vn, 1 profile để lên mạng nói đạo lý, 1 profile khác để đi hẹn hò... kiểu kiểu như vậy. Phát ngôn của Meta cũng cho biết rằng các tiêu chuẩn cộng đồng được áp dụng chung, nghĩa là dù anh em có phân thân thành 5 nhưng nếu 1 profile vi phạm, tất cả đều sẽ nhận án phạt. Điều này tương tự như điểm yếu của Multi-Form Technique (Shishin no Ken) của Tien Shinhan trong Dragon Ball vậy. Nếu 1 profile của account vi phạm, có thể dẫn đến profile đó bị xóa hoặc ban cả account, ngoài ra username dù được đặt riêng nhưng vẫn phải tuân thủ luật.

 
 

 
Động thái thử nghiệm tính năng mới này của Facebook được thực hiện trong bối cảnh lượng người dùng trên nền tảng mạng xã hội này đang giảm. Hồi tháng 2/2022, lần đầu tiên Facebook chứng kiến sự sụt giảm lượng người dùng hàng ngày (daily user), cụ thể từ 1.93 tỉ còn 1.929 tỉ. Xét về hàng tỉ thì con số có vẻ quá nhỏ (0.001 tỉ) nhưng sự thật nó tầm khoảng 1 triệu người. Chưa kể những người dùng trẻ hiện tại có vẻ thích Snapchat và TikTok hơn.

Người dùng quay lưng với Facebook còn bởi nhiều vấn đề khác của mạng xã hội này, trong đó có bảo mật. Anh em đã thấy nhiều vụ rò rỉ dữ liệu Facebook từ xưa đến nay, và dù là 1 Big Tech nhưng Facebook có vẻ yếu đuối trước những cuộc tấn công của tin tặc. Bản thân Facebook cũng cố gắng cải thiện khả năng bảo mật bằng tính năng xác thực 2 lớp (2-Factor Authentication) và Facebook Protect, nhưng nhiêu đó vẫn chưa đủ để tạo ra sự hứng thú cho người dùng.

Anh em hiện tại còn sử dụng Facebook nhiều không, và nếu tính năng “đa nhân cách” này ra mắt, liệu anh em có quay trở lại?
Viết bình luận của bạn
Thu gọn