Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Hướng dẫn thiết kế cho Live Activities (Hoạt động trực tiếp) trên Dynamic Island của iPhone 14 Pro

LUXURY PG
Th 5 29/09/2022

iOS 16.1 hiện đang có sẵn với bản thử nghiệm beta và nó bao gồm hỗ trợ cho Hoạt động trực tiếp API (Live Activities API) - cho phép các nhà phát triển có thể thêm thông báo trực tiếp vào màn hình khóa và Dynamic Island. Trong khi chờ đợi iOS 16.1 sắp phát hành chính thức vào mùa thu này, Apple hiện đã cho ra mắt Nguyên tắc giao diện con người (Human Interface Guidelines) đầy đủ của mình - nó phác thảo các phương pháp hay nhất cho các nhà phát triển để triển khai Live Activities trong ứng dụng của họ.

 

 

Live Activities đã được công bố tại WWDC như một cách để các nhà phát triển thêm thông tin đang cập nhật vào màn hình khóa của iPhone. Sau đó, phạm vi đầy đủ của tính năng đã được công bố khi Apple công bố Dynamic Island trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Ngoài màn hình khóa, các nhà phát triển cũng sẽ có thể hiển thị các Live Activities trực tiếp trong Dynamic Island.

 

 

Trong các hướng dẫn mới được ra mắt, Apple đã đưa ra các phương pháp hay nhất cho các nhà phát triển đặc biệt muốn áp dụng Live Activities trên Dynamic Island của iPhone 14 Pro.

• Cung cấp Live Activities cho các nhiệm vụ và sự kiện trực tiếp có phần bắt đầu và kết thúc xác định.

• Chỉ trình bày những nội dung cần thiết nhất.

• Chỉ cập nhật Live Activities khi có nội dung mới, chỉ thông báo cho mọi người nếu điều đó cần thiết để thu hút sự chú ý của họ.

• Tránh hiển thị thông tin nhạy cảm trong Live Activities.

• Tránh sử dụng Live Activities để hiển thị quảng cáo hoặc khuyến mại.

• Cho phép mọi người kiểm soát việc bắt đầu và kết thúc Live Activities.

• Đảm bảo khi nhấn vào Live Activities của bạn sẽ mở ứng dụng của bạn ở đúng vị trí. 

• Cân nhắc xóa Live Activities của bạn khỏi màn hình khóa sau khi hoạt động kết thúc. 

Apple cũng cung cấp cho các nhà phát triển một số hướng dẫn rộng hơn về cách thiết kế Hoạt động trực tiếp hữu ích cho các ứng dụng của họ:

• Đảm bảo thông tin và thiết kế thống nhất của các bài thuyết trình nhỏ gọn trong Dynamic Island.

• Tạo bố cục nhất quán giữa các bản trình bày nhỏ gọn và mở rộng.

• Cân nhắc sử dụng thiết kế nhất quán trong cả màn hình khóa và bản trình bày mở rộng.

• Thích ứng với các kích thước màn hình khác nhau và bản trình bày Live Activities. 

• Hãy cân nhắc kỹ trước khi sử dụng màu nền tùy chỉnh và độ mờ trên màn hình khóa. 

• Phối hợp bán kính góc nội dung của bạn với bán kính góc của Live Activities.

• Hãy sử dụng lề tiêu chuẩn để đảm bảo nội dung của bạn dễ đọc.

• Chọn màu hoạt động tốt trên màn hình khóa được cá nhân hóa.

• Hỗ trợ chế độ Dark Mode và màn hình luôn bật.

• Sử dụng hình ảnh động một cách tiết kiệm và chỉ để thu hút sự chú ý của các cập nhật nội dung.

Apple giải thích rằng có ba kiểu thiết kế khác nhau mà các nhà phát triển cần tính đến khi tạo triển khai Live Activities cho iPhone 14 Pro.

Gọn nhẹ:

 

Tối thiểu:

Đã mở rộng:

 

Live Activities trong ứng dụng của bên thứ ba sẽ chính thức ra mắt vào mùa thu này với iOS 16.1. Bản cập nhật hiện có sẵn trong thử nghiệm beta công khai cho nhà phát triển, và chúng tôi đang mong đợi một bản phát hành đầy đủ vào tháng 10. Bạn có thể tìm thấy danh sách đầy đủ về các nguyên tắc của Live Activities trên trang web dành cho nhà phát triển của Apple ngay tại đây.

Quan điểm của chúng tôi

Một số từ ngữ của Apple trong các hướng dẫn này rất thú vị. Đặc biệt, công ty cho biết hãy "tránh" sử dụng Live Activities để hiển thị quảng cáo hoặc khuyến mại. Các nhà phát triển trên Twitter đã kêu gọi công ty tăng cường quản lý việc này và cấm hoàn toàn quảng cáo trong Live Activities.

Từ “tránh” được sử dụng ở một số điểm khác trong các nguyên tắc này, chẳng hạn như “tránh hiển thị thông tin nhạy cảm trong một hoạt động trực tiếp”. Một lần nữa, điều này có vẻ giống như một thứ gì đó nên bị cấm hoàn toàn do ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của Live Activities. Apple cũng cho biết các nhà phát triển nên cân nhắc xóa Live Activities của họ khỏi màn hình khóa sau khi nó kết thúc. Trên thực tế, không có lý do gì mà Live Activities vẫn bị kẹt trên màn hình khóa sau khi sự kiện kết thúc.

Khi bản chính thức iOS 16.1 sắp được phát hành, sẽ rất thú vị khi xem cách các nhà phát triển sẽ triển khai Live Activities vào ứng dụng của họ như thế nào. Họ sẽ phải theo dõi chặt chẽ các nguyên tắc này và cách chúng được thực thi theo đánh giá của App Store.

Bạn có trông chờ tính năng thú vị này không? Hãy để lại ý kiến ở phần nhận xét bên dưới.

Viết bình luận của bạn
Thu gọn