Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

iPhone 14 Series bị nóng máy, các iFan đã biết cách xử lý chưa?

LUXURY PG
Th 5 15/12/2022

Tình trạng iPhone 14 Series bị nóng máy gần đây đã khiến không ít iFan hoang mang, lo lắng. Thử ngay 6 cách mà PGLUXURY tổng hợp dưới đây để “đá bay” sự cố không đáng có này nhé!

 

 

Mới rinh iPhone 14 Series về nhà chưa được bao lâu nhưng dế yêu nóng máy bất thường. Tình trạng nóng máy liên tục diễn ra không chỉ khiến bạn lo lắng, bất an mà còn cản trở quá trình trải nghiệm tiện ích điện thoại. Để khắc phục kịp thời sự cố này, cùng chúng mình điểm qua những nguyên nhân và mẹo giảm nhiệt cho iPhone 14 dưới đây! 

Nguyên nhân nào khiến iPhone 14 bị nóng máy bất thường?

Trong khi nghe gọi, hay giải trí trên điện thoại, iPhone 14 sẽ tiêu hao một lượng năng lượng đáng kể. Quá trình này sẽ khiến nhiệt độ máy tăng nhẹ. Tuy nhiên, nếu tình huống này tiếp tục xảy ra, máy nóng bất thường thì bạn nên tìm hiểu xem có mắc sai lầm nào dưới đây không nhé!

► Thói quen vừa sạc vừa nghe, gọi thậm chí là chơi game trên điện thoại.

► Tần suất sử dụng máy dày đặc, điện thoại không được nghỉ ngơi.

► Dùng ốp lưng dày, che phủ phần tản nhiệt khiến nhiệt độ máy không thoát được.

► Tải quá nhiều ứng dụng rác gây xung đột phần mềm, nóng máy. 

► Nhiệt độ máy tăng cao sau khi cập nhật phiên bản iOS mới.

 

 

Cách làm mát điện thoại đơn giản chỉ với vài thao tác

Áp dụng các cách mà PGLUXURY tổng hợp sau đây để giảm nhiệt độ khi iPhone 14 Series bị nóng máy nhé!

Tháo ốp lưng

 

Ốp lưng là chiếc áo giáp bảo vệ dế yêu khi gặp sự cố va đập, rơi vỡ mạnh. Tuy nhiên, phụ kiện này sẽ vô tình khiến nhiệt độ máy tăng cao bất thường nếu bộ tản nhiệt không thể thoát năng lượng ra ngoài. 

Bạn nên lựa chọn những loại ốp lưng vừa phải, phù hợp để sử dụng. Nếu có thể, hãy tháo ốp lưng trong quá trình iPhone 14 đang sạc nhé!

Hạn chế sử dụng máy với cường độ cao

Điện thoại liên tục hoạt động, iPhone nóng máy sẽ cần được nghỉ ngơi để giảm nhiệt. Nếu duy trì tình trạng này, iPhone 14 còn có khả năng chai pin, giảm tuổi thọ rõ rệt đấy!

Tắt các tiện ích không cần thiết

 

 

Giảm độ sáng màn hình hoặc tắt các tiện ích chưa sử dụng đến như Bluetooth, GPS, 4G/5G,…không chỉ giúp bạn tiết kiệm pin, dữ liệu di động mà nhiệt độ dế yêu cũng hạ đáng kể đấy nhé! 

Không vừa sạc vừa dùng điện thoại

Sử dụng điện thoại trong khi sạc là tác nhân khiến nhiệt độ máy tăng bất thường, pin nhanh hỏng mà không phải ai cũng để ý tới. Thói quen này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến dế yêu mà còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ bất ngờ.

Tắt các ứng dụng chạy ngầm

Nhiều ứng dụng rác, ứng dụng không cần thiết tiêu tốn dữ liệu điện thoại, gây xung đột phần mềm. Tắt bớt hoặc xóa hẳn những app không cần thiết cũng là một cách giúp bạn hạn chế sự cố iPhone 14 bị nóng máy.

Đưa máy đến trung tâm sửa chữa

Nếu đã thử qua các cách trên mà sự cố vẫn không mấy tiến triển thì bạn nên đưa máy đến địa điểm uy tín để được hỗ trợ kiểm tra kịp thời. iPhone 14 có khả năng gặp trục trặc với pin điện thoại, lỗi phần mềm hoặc hư hỏng phần cứng mà bạn khó nhận ra. 

PGLUXURY vừa cung cấp cho bạn những mẹo giúp xử lý sự cố iPhone 14 bị nóng máy cực kỳ đơn giản. iFan hãy lưu lại và chia sẻ thêm cho người thân và bạn bè nhé. Đừng quên theo chúng mình để bỏ túi nhiều thủ thuật hay ho khác. Chúc bạn thành công! 

Viết bình luận của bạn
Thu gọn