Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Làm iPhone cũ chạy nhanh hơn bằng cách tắt các tính năng này

LUXURY PG
Th 6 26/05/2023

iPhone cũ trở nên chập chạm sau khi nâng cấp lên các phiên bản iOS 16 mới nhất, hãy thử tắt 2 tính năng sau để máy trở nên mượt mà hơn.

iOS 16.5 mang đến nhiều tính năng tuyệt vời cho iPhone. Tuy nhiên, với tất cả những điều mới mẻ đó, sức mạnh xử lý của điện thoại cũng được đặt thêm gánh nặng. Điều này có thể không thấy rõ ràng trên các mẫu iPhone mới như iPhone 14 hay iPhone 13, nhưng nếu sử dụng một chiếc iPhone cũ như iPhone 8 hay thậm chí là iPhone X, bạn có thể không thích iOS 16.5 cho lắm.

Có một số tính năng có thể tắt đi để khôi phục hiệu suất và giữ bộ nhớ RAM trống để ứng dụng không phải tải lên nhiều lần.

Xóa tất cả tiện ích trên Màn hình chính

Các tiện ích có thể làm điện thoại chạy chậm đi rất nhiều. Chúng chính là một phần của ứng dụng và cần phải làm mới liên tục để cung cấp thông tin nhanh nhất, ví dụ như thời tiết, tin tức,.... Điều này cũng đồng nghĩa với việc chúng sẽ chiếm một phần bộ nhớ RAM và có thể làm giảm hiệu suất của các ứng dụng khác. 

Việc xóa tiện ích cũng rất dễ dàng. Đưa Màn hình chính của iPhone vào chế độ chỉnh sửa bằng cách nhấn và giữ một tiện ích hoặc biểu tượng ứng dụng, sau đó nhấp vào Chỉnh sửa Màn hình chính. Bây giờ, chỉ cần nhấp vào nút "-" ở góc trên bên phải của tiện ích để xóa.

 

 

Lưu ý, có rất nhiều tiện ích trên iPhone mà chắc chắn bạn sẽ không sử dụng tới (hoặc sử dụng rất ít). Nên tắt đi bởi nó là một trong những nguyên nhân khiến máy chậm, hao pin.

Tắt tính năng Được chia sẻ với bạn (Shared with You)

Được chia sẻ với bạn là tính năng mới cho phép người dùng sắp xếp nội dung được chia sẻ từ các ứng dụng mặc định của Apple trong iMessage. Người dùng sẽ thấy các ảnh, nhạc, tệp, podcast, tin bài… được gửi đến mình trong phần Share with you của mỗi ứng dụng. Điều này giúp dễ dàng quản lý thư viện, phân biệt nội dung cá nhân và nội dung chia sẻ.

Người dùng có thể tắt tính năng này bằng cách vào Cài đặt > Tin nhắn > Được chia sẻ với bạn. Hãy tắt công tắc Chia sẻ tự động ở phía trên.

 

 

Tắt tính năng Thời gian sử dụng

Một tính năng khác khá tiêu tốn pin và hiệu suất của iPhone chính là Thời gian sử dụng màn hình. Dĩ nhiên, nếu người dùng muốn theo dõi ứng dụng và thời gian sử dụng, thì đây là tính năng khá hữu ích, nhưng nếu không quan tâm nhiều đến những dữ liệu này thì bạn nên tắt nó. 

Điều này có thể được thực hiện bằng cách vào Cài đặt > Thời gian sử dụng, cuộn xuống cuối cùng và chạm vào Tắt Thời gian sử dụng.

 

 

Viết bình luận của bạn
Thu gọn