Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Mẹo tìm nhanh chóng và lưu trữ file thông minh trên iPhone

LUXURY PG
Th 4 15/03/2023

File tải về lưu ở đâu trên iPhone?

 

 

Hầu hết, những tệp tin (file) khi bạn tải về trên các dòng iPhone hiện nay như các iPhone 11 Series trờ lại đây đều tự động lưu vào trong ứng dụng có thể xử lý tệp tin đó. Chẳng hạn:

Hình ảnh: Ảnh mà bạn tải về thường sẽ nằm trong ứng dụng Photos (Hình ảnh).

Video: Tùy theo định dạng video mà bạn tải về sẽ lưu trong mục ứng dụng mà nó có thể đọc được.

Tệp tin khác: Với những tệp tin khác thường được lưu vào ứng dụng App Files trên iPhone và kể cả iPad. Không những vậy, bạn có thể mở được hầu hết các tệp tin trên iCloud, thậm chí những tệp tin từ Mac hoặc một số thiết bị iOS khác khi tải về iPhone trong ứng dụng App Files.

Tệp tin PDF: Nếu bạn chạm Copy to iBooks khi tải tệp tin PDF thì nó sẽ được sao chép hoặc lưu vào iBooks.

 

 

Cách tìm nhanh chóng và mẹo tải file trên điện thoại

Dưới đây là một số cách tìm nhanh và mẹo tải file trên iPhone mà bạn có thể áp dụng thử:

Đối với hình ảnh và video

Khi tải hình ảnh hoặc video về iPhone 13 Series cũng như các dòng iPhone khác, thì phần lớn chúng sẽ nằm trong ứng dụng có thể xử lý và đọc được. Do đó, bạn chỉ cần vào Photos (đối với hình ảnh), hoặc ứng dụng video (đối với video) để tìm chúng.

*Mẹo lưu ảnh và video trên iPhone

Với Ảnh khi tải về iPhone: Bạn mở ảnh muốn tải về > chọn tìm nút Chia sẻ (Share button) > chọn Save Image (Lưu vào hình ảnh). Khi muốn tìm ảnh, bạn chỉ cần mở ứng dụng Photos để tìm.

Với Video khi tải về iPhone: Bạn mở video muốn tải về > chọn nút Chia sẻ (Share button) > chọn Save to Files (Lưu vào mục Tài liệu). Khi cần tìm video đã tải về, bạn chỉ cần mở ứng dụng Files.

 

 

Đối với tệp tin khác

Bước 1: Từ giao diện chính của iPhone, bạn vuốt màn hình từ trên xuống, rồi nhập “Files” trong mục tìm kiếm. Sau đó, nhấn chọn Files trong kết quả tìm kiếm.

 

Bước 2: Nhấp vào mục Browse > chọn On My iPhone.

*Lưu ý: Tùy theo thiết bị mà bạn xài, mục hiển thị sẽ là On My[tên thiết bị].

 

 

Bước 3: Danh sách các thư mục hiện ra, bạn chọn mục Downloads vì hầu hết các tệp tin khác đều được lưu vào đây khi bạn tải về điện thoại.

 

 

Bước 4: Tại đây, bạn có thể tìm thấy file mà bạn đã tải về điện thoại. Nếu không tìm thấy file, thì bạn hãy chạm vào quay mục trước bằng cách nhấn vào mũi tên Back, rồi tìm thử ở các thư mục khác. 

 

 

Bước 5: Khi bạn muốn mở file, bạn chạm vào nó để xem trước, hoặc nhấn giữ để mở menu pop-up. Tiếp đó, bạn có thể đổi tên, di chuyển hoặc sao chép file tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn.

 

 

Đối với các tệp tin từ Safari

Trong quá trình sử dụng iPhone, thỉnh thoảng bạn có tải về các loại tệp tin từ trình duyệt Safari. Cách lưu và tìm những tệp tin này khá đơn giản:

Đầu tiên, bạn mở ứng dụng Safari > truy cập vào website có tệp tin mà bạn cần tải để tải tệp tin ấy về trên điện thoại. Lúc này, điện thoại sẽ gợi ý cho bạn danh mục mà bạn có thể lưu tệp tin tải về, bạn nhấp chọn vào đó là xong. Khi muốn tìm lại tệp tin, thì bạn chỉ cần vào danh mục ấy để tìm.

 

 

Với những chia sẻ phía trên, hy vọng bạn đã biết được file tải về lưu ở đâu trên iPhone, kèm với cách tìm nhanh chóng và mẹo tải file trên điện thoại đơn giản để thuận tiện cho việc tìm kiếm file mỗi khi cần dùng rồi nhé!

 

 

Viết bình luận của bạn
Thu gọn