Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Apple Pencil đã có phiên bản USB-C: Vì một tương lai chỉ một dây sạc

LUXURY PG
Th 4 18/10/2023

Bên cạnh sự ra mắt của Apple Pencil mới, Apple cũng giới thiệu các tính năng dành cho iPadOS 17.

 

Trong sự kiện ngày 22 tháng 8 vừa qua, Apple đã ra mắt một sản phẩm rất quan trọng: iPhone 15 Series. Đây là dòng iPhone đầu tiên sử dụng USB-C, một chuẩn cổng cắm đang được sử dụng rộng rãi hiện nay. Và sau sự kiện này, Apple dường như đang nỗ lực ra mắt thêm những món phụ kiện cũng có USB-C - hướng tới một tương lai cả thế giới dùng chung một dây sạc.

Mới đây, Apple cũng đã công bố thế hệ mới nhất của chiếc bút dành cho iPad - Apple Pencil sử dụng cổng cắm USB-C. Theo lời của Apple, thì đây sẽ là một lựa chọn "có mức giá phải chăng hơn", sẽ lược bớt một số tính năng của chiếc Apple Pencil 2.

Nhìn về mặt thiết kế, Apple Pencil mới có kiểu dáng rất giống với Apple Pencil 2, với 2 mặt được vát thẳng để cho cảm giác cầm nắm chắc chắn. Nhưng ở phần cuối bút ta có thể thấy một nắp trượt, khi mở ra ta sẽ thấy cổng USB-C để sạc bút. Chính vì có cách sạc bằng dây này, nên Apple Pencil mới đã lược đi tính năng sạc không dây so với Apple Pencil 2.

So sánh kỹ hơn về tính năng, Apple Pencil mới sẽ có những sự cắt giảm so với Apple Pencil 2 như sau: không tạo được lực nhấn bút mạnh - nhẹ, không có tính năng gõ 2 lần để chuyển bút, chuyển dụng cụ vẽ và không được khắc tên miễn phí.

Các tính năng của bút bao gồm: viết, vẽ với độ chính xác cao, độ trễ thấp, nhận được nét nghiêng bút, gắn được vào cạnh bên của iPad, hỗ trợ tính năng đưa bút ở gần màn hình (hover) trên iPad Pro.

Trích Apple News Room: "Apple Pencil mới hoạt động cực kỳ tuyệt vời với các tính năng iPadOS như Viết Chữ, Quick Note cũng như khi kết hợp với các tính năng khác trong Freeform. Khi kết hợp cùng các phiên bản iPad Pro dùng chip M2, Apple Pencil mới hỗ trợ tính năng lướt, cho phép người dùng phác thảo và vẽ minh họa với độ chính xác cao hơn nữa."

Apple Pencil mới có giá bán là 2.099.000 đồng, ưu đãi còn 1.829.000 đồng cho lĩnh vực đào tạo, còn ngày bán sẽ được Apple cập nhật trong thời gian tới.

Sự ra mắt của Apple Pencil mới với USB-C cũng khiến mọi người ngóng chờ thêm Magic Keyboard, Magic Trackpad và Magic Mouse mới cũng sử dụng chuẩn cắm mới này.  Đây là những sản phẩm cuối cùng vẫn còn đang sử dụng chuẩn Lightning.

iPadOS 17

Ở phiên bản iPadOS 17 mới nhất - Apple đã đem một số những tính năng mới để tăng tính cá nhân hóa của iPad:

Freeform cung cấp nhiều công cụ vẽ mới đồng thời bổ sung tính năng Theo Dõi giúp hướng dẫn người cộng tác trong bảng.

Ứng dụng Tin Nhắn cập nhật tính năng tìm kiếm và mang đến những cách mới để người dùng thể hiện cá tính, bao gồm trải nghiệm nhãn dán emoji mới và khả năng tạo ra Nhãn Dán Động bằng cách tách chủ thể từ nền ảnh.

Ứng dụng Ghi Chú mang đến nhiều cách mới để sắp xếp, đọc, viết chú thích và cộng tác trên PDF, đồng thời cho phép người dùng nhanh chóng liên kết ghi chú này với ghi chú khác.

Tận dụng toàn bộ màn hình iPad, Màn Hình Khóa với thiết kế mới mang đến những cách thức tùy chỉnh hoàn toàn mới – với hình nền tuyệt đẹp, các cách hiển thị ảnh yêu thích mới cũng như các phông chữ và màu sắc giàu tính biểu cảm giúp cá nhân hóa giao diện ngày và giờ.

Sắp ra mắt cuối năm nay, tính năng Tự Động Điền có thể xác định và điền vào các trường trong biểu mẫu PDF, qua đó giúp người dùng thêm những thông tin như tên, địa chỉ và email từ Danh Bạ một cách nhanh chóng.

 
 
Viết bình luận của bạn
Thu gọn