Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Apple ra mắt macOS Sonama, nhiều cải tiến bổ sung

LUXURY PG
Th 3 06/06/2023

MacOS Sonama sẽ là phiên bản mới dành cho Mac, tập trung trong việc bổ sung và cải thiện nhiều tiện ích quan trọng cho người dùng.

 

 

Tại WWDC 2023, macOS Sonama (macOS 14) là phiên bản tiếp theo dành cho Mac. Bản cập nhật này có khá nhiều thay đổi đáng chú ý, ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm của người dùng.

Các tiện ích (widget) sẽ được thiết kế ẩn dần vào nền khi bạn mở cửa sổ. Ngoài ra, máy Mac còn có thể truy cập các tiện ích từ iPhone khi cả 2 cùng sử dụng chung 1 Wifi. Bạn hoàn toàn có thể tương tác trên widget này dễ dàng. Widget giờ đây sẽ được pin ra ngoài màn hình desktop.

 

 

Đối với game thủ, macOS Sonama cũng sẽ bổ sung "chế độ trò chơi" mới cho Mac. Chế độ này được thiết kế đặc biệt dành riêng cho tất cả các tựa game được thiết kế cho Mac. Qua đó, chúng được ưu tiên quyền truy cập vào tài nguyên trên CPU và GPU của hệ thống. Phương án này sẽ giúp đẩy game chơi mượt mà và thoải mái hơn, nhất là các sản phẩm đòi hỏi cấu hình cao.

 

 

MacOS Sonama cũng cải tiến nhiều tính năng hỗ trợ họp hay học trực tuyến. Qua đó, phiên bản này sẽ cho phép người dùng hiện thêm màn hình phía sau, trong khi hình ảnh khuôn mặt bạn vẫn còn trên máy ảnh. Bạn cũng sẽ có thêm các hiệu ứng AR thông qua thao tác nhanh ở cử chỉ tay, như việc giơ 2 ngón tay cái lên sẽ xuất hiện hiệu ứng pháo hoa chẳng hạn.

 

 

Ngoài ra, MacOS Sonama cũng sẽ có một vài cải tiến thú vị liên quan tới Safari, như thêm các profile dành riêng cho từng nhóm chủ đề cụ thể, với Passkey quản lý truy cập. Phiên bản này cũng cho phép bạn chụp và lưu trữ ảnh màn hình, chia sẻ mật khẩu giữa các thành viên trong gia đình và các ứng dụng mới khác.

Viết bình luận của bạn
Thu gọn