Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Apple xác nhận rất nhiều người đang sạc iPhone sai cách mà không nhận ra

LUXURY PG
Th 7 06/05/2023

Theo TechRadar, rất nhiều người trong số chúng ta đang sạc iPhone sai cách. Nghe thật là kì cục, nhưng trang công nghệ cho biết việc sạc iPhone khi vẫn đeo ốp lưng là không đúng và ngay cả Apple cũng xác nhận điều đó.

 

Apple khuyến nghị người dùng iPhone đừng sạc với ốp lưng. Cụ thể, trên trang chủ hãng có lưu ý: “Việc sạc điện thoại khi vẫn đeo 1 số kiểu ốp lưng nhất định có thể dẫn tới ứ đọng nhiệt lượng, ảnh hưởng không tốt đến pin. Nếu bạn cảm nhận thấy điện thoại nóng ran lên khi đang sạc, hãy thử bỏ nó ra khỏi ốp lưng trước xem”.

Mới đây, 1 TikToker tên David Eluemunoh đã phát hiện chiếc iPhone của mình dừng sạc khi tới 80% chỉ bởi cái ốp lưng. Những người làm việc tại LaptopMag cũng phát hiện ra chuyện tương tự. Việc này có liên quan tới cả tính năng Optimized Battery Charging của chính Apple. Nó sẽ dừng nạp điện khi tới 80% trong vài trường hợp nhất định.

 

 

Bình thường, tính năng này sẽ theo dõi hoạt động của người dùng để giữ pin ở mức 80% không sạc tiếp. Trong trường hợp này, có thể do ốp lưng đã thực sự khiến nhiệt lượng tỏa ra bị dồn ứ, khiến nóng máy quá mức. iPhone đã tạm dừng sạc để hạ thấp nhiệt lượng nhằm đảm bảo an toàn.

Về phía Apple, công ty cho rằng nên sạc iPhone ở khoảng nhiệt độ từ 0 độ C tới 35 độ C. Nằm ngoài ngưỡng nhiệt độ môi trường này, có thể làm giảm dung lượng pin của họ. Nếu ngoan cố dùng iPhone vào 1 ngày nắng nóng oi ả, iPhone có thể không cho sử dụng camera, màn hình giảm độ sáng, thậm chí tắt nguồn.

Viết bình luận của bạn
Thu gọn