Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Cẩn thận dữ liệu điện thoại vì dùng Wi-Fi "chùa"

LUXURY PG
Th 5 02/05/2024

Hãy cảnh giác với những mối nguy hiểm từ Wi-Fi miễn phí và cổng sạc USB công cộng để phòng ngừa rủi ro đánh mất dữ liệu cá nhân.

 


 

Trong thời đại công nghệ số ngày nay, việc luôn kết nối Internet là điều không thể thiếu, đặc biệt khi đi du lịch hay công tác xa. May mắn thay, không khó để tìm thấy Wi-Fi miễn phí, dù ở khách sạn, quán cà phê, trung tâm mua sắm hay sân bay. Tuy nhiên, sử dụng mạng không dây công cộng mà không đề phòng có thể khiến dữ liệu cá nhân của bạn bị đánh cắp một cách dễ dàng.

Theo một cuộc khảo sát năm 2023 của Forbes Advisor, tới 43% người Mỹ thường xuyên sử dụng Wi-Fi công cộng cho biết an ninh mạng của họ đã bị xâm phạm. Con số này phản ánh rõ mối nguy hiểm đáng báo động khi kết nối Internet qua các điểm phát không dây miễn phí.

Làm sao để giữ an toàn khi kết nối mạng công cộng?

Trước khi kết nối với bất kỳ trang web nào, điều đầu tiên cần làm là đảm bảo bạn đang liên kết với đúng URL chính thức. Các trang web giả mạo thường sao chép khá giống để đánh lừa người dùng, từ đó đánh cắp thông tin đăng nhập hoặc dữ liệu nhạy cảm.

Bất cứ khi nào có thể, hãy sử dụng mạng riêng ảo (VPN). Đây không phải khoản đầu tư lớn nhưng sẽ bổ sung thêm một lớp bảo mật quan trọng cho máy tính của bạn cũng như bất kỳ máy chủ nào bạn đang kết nối. VPN hoạt động giống như một "đường hầm an toàn" bằng cách mã hóa lưu lượng truy cập Internet, ngăn chặn tin tặc đánh cắp dữ liệu nhạy cảm.

Khi phải sử dụng mạng công cộng, hãy cố gắng tránh kết nối các thông tin cá nhân nhạy cảm như tài khoản ngân hàng hoặc thậm chí đăng nhập vào email của bạn. Nghiên cứu trên cũng chỉ ra rằng bất cứ khi nào bạn nhập mật khẩu hay các chi tiết tài chính, hãy thận trọng với mạng đang sử dụng để phòng ngừa nguy cơ bị rò rỉ.

Nhìn chung, chúng ta cần hết sức cảnh giác để bảo vệ dữ liệu cá nhân khi sử dụng mạng công cộng và các thiết bị sạc ngoài trời.

Viết bình luận của bạn
Thu gọn