Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Đánh giá chi tiết iPhone 12 Pro Max: Không chỉ là anh chàng “to xác”, điểm nhấn nằm ở camera

PG LUXURY
Th 4 11/11/2020

iPhone 12 Pro Max được trang bị màn hình 6.7 inch, lớn nhất từng có trên iPhone, đồng thời có nhiều nâng cấp về máy ảnh cũng như chipset. Cùng đánh giá xem liệu thiết bị này có xứng đáng giành lấy ngôi vương trên thị trường di động không nhé.

 

 

iPhone 12 Pro Max là chiếc iPhone lớn nhất mà Apple từng sản xuất. Nó được trang bị cảm biến máy ảnh lớn nhất so với bất kỳ iPhone nào, bao gồm cả ba mẫu iPhone 12 khác mà Apple đã công bố trong năm nay. Đồng thời thiết bị còn hỗ trợ 5G và dung lượng pin lớn. Vậy thực tế trải nghiệm chiếc điện thoại này như thế nào, cùng tìm hiểu qua những thông tin đánh giá của The Verge dưới đây nhé.

 

 

Camera ấn tượng, chiếc iPhone chụp ảnh đẹp nhất từ trước đến nay

Ngoại trừ kích thước lớn, điều chính làm cho iPhone 12 Pro Max khác biệt so với phần còn lại của dòng iPhone 12 là hệ thống camera, có nhiều khả năng hơn so với camera trên iPhone 12 và iPhone 12 Pro nhỏ hơn.

Về cơ bản, hệ thống camera trên iPhone 12 Pro Max giống như 12 Pro: 3 camera sau bao gồm một góc rộng, một ống siêu rộng và một ống kính tele, với cảm biến LIDAR cho phép chụp ảnh chân dung trên máy ảnh góc rộng ở chế độ ban đêm. Chế độ ban đêm hiện có sẵn ở cả ba mức thu phóng, đây là một cải tiến so với iPhone 11.

 

 

Máy ảnh ultrawide cũng giống nhau trên 12 và 12 Pro, đó là một cải tiến đáng chú ý so với camera ultrawide trên 11 Pro. Ống kính rộng có cùng khẩu độ f/1.6 trên iPhone 12 và iPhone 12 Pro, nhưng cảm biến vật lý trên iPhone 12 Pro Max lớn hơn 47%, có thể thu được nhiều ánh sáng hơn, ảnh tạo ra ít nhiễu hơn. Máy ảnh góc rộng cũng được trang bị tính năng ổn định hình ảnh quang học dựa trên ống kính truyền thống để giảm rung.

iPhone 12 Pro Max sử dụng tính năng ổn định dịch chuyển cảm biến, tự di chuyển cảm biến xung quanh để giảm rung động. Apple cho tôi biết việc chuyển sang tính năng ổn định dịch chuyển cảm biến trên mẫu Pro Max nhằm mục đích làm cho kích thước cảm biến này hoạt động theo tiêu chuẩn của nó hơn là hiệu suất tổng thể, nhưng hệ thống trên iPhone 12 Pro Max hiệu quả hơn một chút trong việc giảm phạm vi rung động rộng hơn so với OIS trên iPhone 12 Pro.

Cảm biến lớn hơn cũng có ISO tối đa ấn tượng, là thước đo độ nhạy sáng. iPhone 11 Pro có ISO cao nhất là 3,072, iPhone 12 Pro có ISO cao nhất là 5,808 và iPhone 12 Pro Max có ISO cao nhất là 7,616, có nghĩa là hình ảnh từ iPhone 12 Pro Max nói chung ít nhiễu hơn so với những chiếc iPhone khác.

 

 

Camera góc rộng trên iPhone 12 Pro Max là một trong những camera điện thoại thông minh nhất từ trước đến nay, nó có thể chụp những bức ảnh tuyệt vời trong nhiều tình huống khác nhau và ít có cảnh nào khó thể làm khó được.

 

Từ trái sang phải: Apple iPhone 12 Pro Max, Apple iPhone 12 Pro, Google Pixel 5, Samsung Note 20 Ultra

 

Không phải lúc nào cũng thấy lợi ích từ những nâng cấp đó, nó phụ thuộc vào loại ánh sáng mà bạn đang chụp ảnh. Trong ánh sáng mặt trời và các tình huống sáng khác, ảnh từ iPhone 12 Pro Max trông giống hệt các flagship khác. Có sự khác biệt là Pixel 5 có độ tương phản cao hơn một chút, iPhone vẫn tăng cường bóng tối một cách mạnh mẽ nhất.

Ở thử thách chụp trong trời chiều, thiếu sáng, tất cả các điện thoại đều làm tốt công việc, nhưng ảnh của iPhone 12 Pro Max ít nhiễu hơn, màu sắc tốt hơn, chính xác hơn và chi tiết hơn. Trong điều kiện tối hơn một chút, hầu hết các điện thoại tự động chuyển sang chế độ ban đêm tương ứng, chụp nhiều lần phơi sáng lâu và kết hợp chúng lại với nhau. 

      

     

Apple iPhone 12 Pro Max, Apple iPhone 12 Pro, Google Pixel 5, Samsung Note 20 Ultra

 

 

Nhưng với cảm biến lớn hơn và ISO tối đa cao hơn của iPhone 12 Pro Max, nó không tự động chuyển sang chế độ Ban đêm thường xuyên. Bản thân chế độ ban đêm đã được cải tiến trên dòng iPhone 12: iPhone 11 chụp ảnh ở chế độ Ban đêm bằng cách kết hợp các khung hình lại với nhau với thời gian phơi sáng tối đa là một giây, nhưng dòng iPhone 12 có thể chụp các khung hình ổn định trong hai giây, cho phép tạo ảnh tốt hơn ít nhiễu hơn. 

 

iPhone 12 Pro Max vs iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max vs Google Pixel 5

 

Nếu điện thoại phát hiện ra rằng nó đang ở trên tripod, nó sẽ tắt tính năng ổn định hình ảnh và chụp các khung hình 3 giây, để có ảnh chụp ở chế độ ban đêm tối đa 30 giây bao gồm 10 khung hình 3 giây. iPhone 11 sẽ chụp khung hình 31 giây.

Cảm biến LIDAR cho phép bạn chụp chân dung ở chế độ Ban đêm bằng máy ảnh rộng trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn, chi tiết hơn so với 12 Pro và Pixel 5.

Nhìn chung, khi thiếu sáng, iPhone 12 Pro Max cảm giác như không có đối thủ, nó luôn cho ra những bức ảnh tốt hơn, chi tiết hơn và ít nhiễu hơn so với Pixel 5 và Samsung Galaxy Note 20 Ultra.

Lợi ích của cảm biến lớn hơn ít rõ ràng hơn trong quay video, chúng chỉ thực sự đáng chú ý nếu bạn đang xem trên màn hình lớn hơn như TV. Vào ban đêm, bạn sẽ thấy chi tiết hơn một chút và ít nhiễu hơn so với iPhone 12 Pro.

 

Google Pixel 5, Apple iPhone 12 Pro Max

 

Samsung Galaxy Note 20, Apple iPhone 12 Pro Max

 

Máy ảnh tele ít được cải tiến đơn giản hơn. Về cơ bản, nó có cùng cảm biến với 12 Pro, nhưng có zoom khả năng zoom 2.5x xa hơn và ống kính f/2.2 thu sáng kém hơn thay vì ống kính 2x f/2.0 trên 12 Pro. Đó là một sự đánh đổi giữa khả năng zoom và thu sáng, nó hoạt động kém hơn một chút trong điều kiện ánh sáng yếu hơn so với zoom 2x trên 12 Pro, nhưng vẫn có ưu thế so với Note 20 Ultra và Pixel 5 – Smart HDR 3 của Apple thực sự tốt trong năm nay, với khả năng khử nhiễu tuyệt vời và màu sắc sống động, chính xác.

 

iPhone 12 Pro Max vs iPhone 12 Pro

 

Nhìn chung, sự kết hợp của cảm biến lớn hơn, ống kính nhanh hơn, cải thiện ổn định, LIDAR và sức mạnh vi xử lý, iPhone 12 Pro Max là chiếc smartphone có máy ảnh thông minh tốt nhất từ trước đến nay. Nó tạo ra những bức ảnh tuyệt vời, đầy màu sắc với chi tiết ấn tượng. Định dạng ProRAW mới của Apple hứa hẹn mang lại sự linh hoạt trong chỉnh sửa ảnh RAW từ cảm biến này với việc xử lý Smart HDR.

 

 

Màn hình 

Trừ camera, phần còn lại của iPhone 12 Pro Max rất giống với iPhone 12 Pro. Màn hình hiển thị lớn hơn nhưng độ sáng, màu sắc và mật độ điểm ảnh về cơ bản là như nhau. Thật đáng thất vọng là iPhone 12 Pro Max vẫn có màn hình tốc độ làm mới 60Hz, trong khi hầu như mọi điện thoại Android trên 600 USD hiện nay đều ở 120Hz. 

iPhone 12 Pro Max bổ sung hệ thống sạc không dây từ tính MagSafe tương tự như các mẫu iPhone 12 khác, cho khả năng sạc tối đa 15W. Mặc dù con số này không quá ấn tượng nhưng về cơ bản, Apple đang thu hẹp khoảng cách so với các đối thủ Android.

Hiệu suất và thời lượng pin

iPhone 12 Pro Max sở hữu viên pin dung lượng cao nhất trong dòng iPhone 12. Trên Wi-Fi, thời gian bật màn hình dài tới 14 giờ khi lướt web, mức trung bình là hơn tám giờ trong trường hợp sử dụng hàng ngày. 

 

 

Với bộ xử lý A14 Bionic mới, không có gì phải nói nhiều về hiệu suất quá đỉnh mà chiếc điện thoại này mang lại. Chúng ta đã nói nhiều về điều này ở các bài đánh giá hiệu năng trước.

Tạm kết: Chiếc smartphone đáng sắm nhất hiện tại

Không có gì phải bàn cãi, iPhone 12 Pro Max là một chiếc điện thoại rất lớn. Các phép đo bằng những con số không nói lên toàn bộ câu chuyện, nó chỉ lớn hơn một chút so với 11 Pro Max, nhưng thiết kế mới với các cạnh phẳng làm cho nó có cảm giác lớn hơn nhiều và hơi khó cầm hơn một chiếc điện thoại với các cạnh cong. Nó cũng nặng hơn một chút so với các điện thoại lớn khác như Galaxy Note 20 Ultra và iPhone 11 Pro Max.

iPhone 12 Pro Max có thể là một chiếc điện thoại có kích thước lớn so với nhiều người dùng, phải cần thời gian để quen cảm giác cầm nắm. Nhưng chính kích thước này đã cho phép thiết bị dễ dàng trở thành chiếc điện thoại thông minh có camera tốt nhất và có khả năng hoạt động tốt nhất trên thị trường hiện tại, cùng dung lượng pin khá ổn. 

 
 
Viết bình luận của bạn
Thu gọn