Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Đây là lý do tại sao iPad Pro 2021 phiên bản 12.9 inch có màn hình LED Mini còn 11 inch thì không có

PG LUXURY
Th 3 25/05/2021

 

Chiếc iPad Pro M1 mới ra mắt của Apple hiện đã chính thức có mặt trên thị trường, mô hình 12.9 inch có màn hình Liquid Retina XDR nhờ bảng điều khiển LED mini phía sau, còn mô hình 11 inch nhỏ hơn vẫn mang trên mình màn hình LCD ProMotion cũ hơn. Giám đốc điều hành của Apple đã tiết lộ lí do vì sao có sự khác biệt này.

 

Trong một cuộc phỏng vấn với Youtuber Brian Tong, Scott Broderick của bộ phận tiếp thị sản phẩm iPad trên toàn thế giới và Vincent Gu của nhóm kỹ thuật màn hình đã tiết lộ lý do tại sao iPad Pro 11 inch nhỏ hơn không có màn hình Liquid Retino XDR như iPad Pro 12.9 inch.

 

 

Bộ đôi này nói rằng họ không thể kết hợp công nghệ màn hình mới trong phiên bản 11 inch để giữ trọng lượng của nó thấp nhất có thể. Họ nói rằng điều quan trọng đối với iPad nhỏ hơn là phải có yếu tố 'tính di động' và vì vậy Apple quyết định không sử dụng màn hình LED mini trong đó vì việc kết hợp màn hình LED mini sẽ làm tăng đáng kể cả trọng lượng và độ dày của iPad.

 

 

Bộ đôi chia sẻ rằng người dùng 11 inch chỉ thích mang theo một chiếc iPad siêu mạnh với thiết kế nhẹ di động. Vì vậy, họ chỉ thích yếu tố hình thức của điều đó trong khi người dùng sử dụng màn hình 12.9 inch thì đang tìm kiếm khung lớn nhất để thực hiện tác phẩm sáng tạo nhất của họ và việc đưa công nghệ XDR đó lên màn hình 12.9 inch trên iPad Pro là điều hoàn toàn hợp lý.

 

 

Lời giải thích này nghe chưa thật sự hợp lý, vì có nhiều ý kiến cho rằng Apple đã gặp vấn đề trong việc sản xuất tấm nền màn hình do tình trạng thiếu chip trên toàn thế giới và có thể để giấu đi vấn đề này, các giám đốc điều hành của Apple đã quyết định đưa ra lý do như vậy. Cuộc phỏng vấn cũng xoay quanh khó khăn trong việc chế tạo một màn hình phức tạp như vậy.

Theo đánh giá của nhiều người về iPad Pro M1, màn hình LED Mini mới thực sự tạo ra sự khác biệt và đây là công nghệ mới và đắt tiền, Apple có lý do để không đưa màn hình vào phiên bản nhỏ hơn, do có sự chênh lệch đáng kể về giá giữa hai loại.

Viết bình luận của bạn
Thu gọn