Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

iOS 14 cho phép người dùng phân biệt iPhone lock và iPhone quốc tế ngay trong cài đặt

PG LUXURY
Th 4 24/06/2020

Tính năng mới trên iOS 14 cho phép người dùng có thể phân biệt ngay lập tức đâu là iPhone khóa mạng đâu là iPhone quốc tế.

Bên cạnh loạt tính năng mới xuất hiện trên iOS 14 vừa mới được Apple giới thiệu vào đêm qua tại sự kiện WWDC 2020, một trong những tính năng ẩn không được Apple nhắc tới tại sự kiện này có thể kể tới như khả năng phân biệt đâu là máy khóa mạng (iPhone Lock), đâu là máy quốc tế ngay trong chính cài đặt của iPhone.

Để có thể nhanh chóng xác định xem chiếc iPhone của bạn có phải là máy khóa mạng hay máy quốc tế, chỉ cần truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu và kéo xuống phần “Khoá nhà cung cấp”.  Ở đây sẽ có hai trường hợp.

  • Nếu là iPhone bản khóa mạng: Phần thông tin sẽ hiện dòng “SIM bị khóa” kèm theo dòng thông báo “Có thể thiết bị này chỉ sử dụng được với nhà cung cấp ban đầu và/hoặc bị hạn chế các tính năng nhất định” .
  • Nếu là iPhone quốc tế: Thông tin sẽ hiển thị “Không có giới hạn SIM”



Trước đây, nhiều kẻ gian đã lợi dụng một số lỗ hổng của iPhone khi sử dụng các loại sim ghép để “hô biến” iPhone khóa mạng thành iPhone quốc tế chỉ trong vòng một nốt nhạc, thậm chí có trường hợp kể cả người dùng có reset dòng 2 cũng không thể phát hiện được. Một số kẻ khác còn tinh vi hơn khi gắn trực tiếp sim ghép vào bên trong khe cắm sim và bán máy lock với giá máy quốc tế.

Giờ đây, với tính năng mới trên iOS 14, người dùng đi chọn mua các mẫu iPhone cũ sẽ không phải lo lắng về việc liệu chiếc iPhone của họ có phải là iPhone quốc tế “fake” hay không.

Tuy nhiên, để tránh những rủi ro không đáng có khi đi mua các loại máy iPhone cũ, người dùng chỉ nên mua ở các đại lý cửa hàng có uy tín và cũng chỉ nên mua hàng mới chính hãng để được đảm bảo quyền lợi sau này.

 Tags:
Viết bình luận của bạn
Thu gọn