Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

iPhone 13 có thể không xuất hiện vì Apple mê tín

PG LUXURY
CN 24/01/2021

Liệu con số 13 có quá xui xẻo đến mức Apple không dùng nó để đặt tên cho iPhone?

 

Chiếc iPhone tiếp sau iPhone 12 có thể không được gọi là iPhone 13. Thay vào đó, một nguồn tin đáng tin cậy nói rằng đó sẽ chỉ là một bản cập nhật nhỏ, và vì thế sẽ được gọi là iPhone 12s.

Và chứng sợ số 13 có thể là nguyên nhân khiến Apple phải đi đến hẳn iPhone 14.

Những mẫu iPhone với nâng cấp nhẹ thường có hậu tố "S"

Leaker Jon Prosser nói hôm thứ 4 vừa qua rằng: "Một vài tuần trước, tôi được tiết lộ rằng chiếc iPhone tiếp theo có thể sẽ được gọi là iPhone 12s"

Nếu đúng, thì Apple dường như đang quay lại với thói quen đặt tên trước đây. Nhiều năm về trước, iPhone 4 được thay thế bởi 4s, iPhone 5 bởi 5s, và iPhone 6 bởi 6s. Kể cả iPhone X cũng được thay thế bởi XS.

Tuy nhiên, Apple chưa bao giờ phát triển một mẫu "S" cho iPhone 7, iPhone 8, hay iPhone 11. Có thật công ty sẽ mang mẫu "S" này trở lại trong năm 2021 hay không?

Nếu bạn còn nhớ, các mẫu iPhone "S" trước đây đều là những phiên bản nâng cấp nhẹ so với mẫu tiền nhiệm. Thông thường, thay đổi đáng chú ý nhất chính là vi xử lý nhanh hơn, còn thiết kế nhìn chung không thay đổi. Như Prosser đã chỉ ra vào hôm thứ 4, điều này cũng đúng với iPhone thế hệ 2021. Cho đến nay, mọi tin đồn đều khẳng định thế hệ iPhone mới sẽ có cùng thiết kế và kích cỡ với iPhone 12. Nhưng hiển nhiên chúng sẽ có một vài cải tiến nhỏ. Có khả năng một trong các mẫu iPhone mới sẽ được trang bị cảm biến vân tay Touch ID trong màn hình. Màn hình của nó cũng sẽ được đẩy lên mức 120Hz, và tai thỏ sẽ được thu nhỏ lại.

 

 

Chiếc iPhone 13 xui xẻo

Prosser còn nói rằng Apple không chỉ cân nhắc sử dụng cách đặt tên cũ cho iPhone 13, mà họ có thể không bao giờ sử dụng con số này để đặt tên cho iPhone nữa. "Người ta còn nói với tôi rằng chúng ta có thể sẽ không bao giờ được thấy một chiếc iPhone 13".

Lý do giải thích cho việc này là sự...mê tín xoay quanh con số 13. Ví dụ, nhiều tòa nhà ở các quốc gia phương Tây chẳng bao giờ có tầng 13 cả.

Tuy nhiên, Apple trước đây chưa từng tỏ ra sợ hãi trước con số này. Họ vẫn có những hệ điều hành iOS 13 và iPadOS 13. Thêm nữa, nhiều quốc gia Đông Á cũng kỵ con số 4, nhưng Apple không hề ngần ngại khi tạo ra chiếc Iphone 4.

Dẫu vậy, Jon Prosser là người từng nhiều lần đưa ra dự đoán về các sản phẩm Apple với tỉ lệ chính xác lên đến 79,2%, đưa anh lọt vào top 6 những "nhà tiên tri" Apple nổi tiếng thế giới. Do đó, không có gì là không thể!

Tham khảo: CultofMac

Viết bình luận của bạn
Thu gọn