Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Người Việt sắp được dùng dịch vụ internet 'trên trời phát xuống’ của Elon Musk, phải đặt cọc một số tiền không nhỏ

PG LUXURY
Th 4 07/04/2021

Trang chủ của Starlink cũng ghi rõ, dịch vụ Internet vệ tinh này sẽ phủ sóng tại Việt Nam vào năm 2022.

 

Theo đó, khi truy cập vào trang chủ của Starlink tại địa chỉ https://www.starlink.com/, người dùng được yêu cầu điền thông tin địa chỉ của mình để đăng ký sử dụng dịch vụ. Theo ghi nhận, người dùng tại tất cả các tỉnh thành của Việt Nam, bao gồm cả những khu vực vùng sâu vùng xa hay biên giới hải đảo, đều có thể ‘đặt gạch’ trước.

Sau khi điền địa chỉ, người dùng sẽ được chuyển sang trang điền thông tin cá nhân, bao gồm họ tên, số điện thoại, email, kèm theo đó là phần thông tin thanh toán bằng các loại thẻ quốc tế như VISA, Mastercard. 

Trang chủ của Starlink cũng ghi rõ, dịch vụ Internet vệ tinh này sẽ phủ sóng tại Việt Nam vào năm 2022. Các đơn đặt hàng sẽ được thực hiện trên cơ sở ai đăng ký trước được phục vụ trước. Điều này cho thấy, dịch vụ Internet ‘từ trên trời’ của Elon Musk vẫn chưa phủ sóng rộng khắp, mà chỉ giới hạn ở một số lượng nhất định người tham gia.

 

Người dùng tại tất cả các tỉnh thành của Việt Nam, bao gồm cả những khu vực vùng sâu vùng xa hay biên giới hải đảo, đều có thể ‘đặt gạch’ trước.

 

Đáng chú ý, người dùng Việt sẽ phải bỏ ra khoảng 2,3 triệu đồng (99 USD) để đặt cọc và có thể được hoàn tiền nếu đổi ý. Đây cũng là số tiền người dùng phải bỏ ra cho 1 tháng thuê bao đăng ký sử dụng Starlink, chưa bao gồm số tiền 499 USD để mua một chảo thu tín hiệu từ vệ tinh và 1 bộ router WIFI.

Starlink là kế hoạch đầy tham vọng của SpaceX nhằm mang tới khả năng cung cấp Internet tốc độ cao tới mọi nơi trên thế giới, thông qua hệ thống gồm hàng chục nghìn vệ tinh hoạt động ở quỹ đạo thấp.

Kết quả thử nghiệm vào tháng 10/2020 tại khu vực Bắc Mỹ cho thấy, Starlink có thể đạt tốc độ download trung bình khoảng 42.8 Mbps. Trong khi đi đó, tốc độ upload dao động từ 4.5 Mbps đến 17.7 Mbps. Phần lớn những thử nghiệm này được thực hiện tại Los Angeles, California, trong khi một số khác ở thành phố Seattle, Washington. Bên cạnh đó, các bài thử nghiệm bằng Speed Test cũng cho thấy độ trễ mạng của Starlink dao động từ 20ms cho đến 94ms giây.

 

Ngoài số tiền thuê bao phải trả hàng tháng, người dùng phải mua thêm chảo thu tín hiệu từ vệ tinh và 1 bộ router WIFI.

 

Cũng cần lưu ý rằng, mạng vệ tinh của Starlink vẫn đang được xây dựng, vì vậy tốc độ và độ trễ có thể sẽ được cải thiện theo thời gian.Đến thời điểm hiện tại, SpaceX đã phóng hơn 1300 vệ tinh, vốn được thiết kế hoạt động ở quỹ đạo tầm thấp ở độ cao 550km. Tuy nhiên, con số này vẫn chỉ là một phần nhỏ trong tổng số 12000 chùm vệ tinh Starlink dự kiến được SpaceX phóng lên không gian thời gian tới. SpaceX dự kiến sẽ đầu tư 10 tỷ USD cho dự án này. Tuy nhiên, nếu Starlink thành công, thị trường Internet vệ tinh có thể đạt trị giá 1.000 tỷ USD.

 

Nguồn: genk.vn

Viết bình luận của bạn
Thu gọn