Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Những điểm mới trên iOS 14.5 Beta 2: Khắc phục lỗi nghiêm trọng trên iPhone 12, bảo vệ quyền riêng tư trên iPad

PG LUXURY
Th 5 18/02/2021

Bản cập nhật iOS 14.5 Beta 2 tiếp tục mang đến nhiều thay đổi cho người dùng iPhone, iPad và iPod touch.

 

Lưu ý: bài viết này chỉ nói về những nâng cấp/thay đổi trên iOS 14.5 Beta 2. Trước đó, phiên bản Beta 1 cũng đã đem tới rất nhiều nâng cấp khác mà bạn có thể tham khảo tại đây.

Hàng loạt emoji mới

iOS 14.5 đi kèm tới 217 emoji mới, ví dụ như khuôn mặt mệt mỏi, xây xẩm chóng mặt hay trái tim bùng cháy. Ngoài ra, Apple còn tuỳ biến một số emoji có sẵn, ví dụ như emoji cặp đôi nay có thêm nhiều thêm nhiều màu da khác nhau, emoji kim tiêm bị loại bỏ giọt máu ở đầu kim, hay emoji tai nghe cũng được thay đổi để giống một chiếc AirPods Max.

 

 

Khắc phục lỗi màn hình xanh trên iPhone 12

Trong vài tháng trở lại đây, đã có không ít người dùng phàn nàn về việc những mẫu iPhone 12 mới với màn hình OLED gặp tình trạng ám xanh, đặc biệt khi hiển thị các nội dung màu tối. Trên iOS 14.5 Beta 2, Apple có vẻ như đã khắc phục vấn đề này, khi rất nhiều người dùng cho biết họ không còn gặp phải tình trạng trên sau khi cập nhật.

 

 

Tự động vô hiệu hoá microphone trên iPad

Trên một số dòng iPad mới như iPad Pro 11/12.9 inch (2020), iPad Air 4 và iPad thế hệ thứ 8, khi kết hợp với Smart Folio hoặc các loại bao da tương tự, iOS 14.5 sẽ tự động vô hiệu hoá microphone của iPad khi người dùng gập bao da. Đây được coi là một biện pháp mới của Apple nhằm bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

 

 

Những nâng cấp khác

- Thao tác vuốt trên Apple Music giúp người dùng thêm nhanh ca khúc vào danh sách phát hoặc thư viện nhạc.

 

 

- Hai hành động mới trên Siri Shortcuts cho phép lấy nội dung ảnh chụp màn hình, thay đổi tình trạng khoá xoay thiết bị và thiết đặt chế độ mạng 2G/3G/4G/5G.

 

 

- Khám phá bên trong những dòng code, nguời ta đã phát hiện rằng có vẻ như Apple đang phát triển một ốp pin (battery case) dành cho iPhone 12 series.

 

Nguồn hình ảnh: MacRumors, 9to5mac

 

Viết bình luận của bạn
Thu gọn