Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Những điều cần biết về chính sách bảo hành iPhone mới của Apple tại Việt Nam (cập nhật tháng 5/2021)

PG LUXURY
Th 6 07/05/2021

 

Apple sẽ chỉ thay linh kiện bị lỗi chứ không áp dụng bảo hành thay mới 1 đổi 1 cho các sản phẩm iPhone của người dùng Việt Nam nữa (trừ các vấn đề lỗi phần cứng đề cập bên dưới) áp dụng ngay trên iPhone 12 series, bắt đầu từ 23/04.

 

 

1. Tổng quan về chính sách bảo hành iPhone mới của Apple tại Việt Nam

 

– Nội dung chính sách

 

Apple đã đăng tải tài liệu “Bảo hành giới hạn một (1) năm của Apple” lên trang web chính thức của mình, thông báo về chính sách bảo hành mới của hãng. Theo tài liệu, khi iPhone của người dùng bị sự cố, họ có thể đưa máy đến các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple (AASP) để được kiểm tra và thay thế linh kiện gặp sự cố mà không phải đổi máy như trước đây.

Tùy trường hợp cụ thể có những chính sách sửa chữa khác nhau. Riêng các lỗi hư hỏng nhiều linh kiện một lúc hoặc chi phí sửa chữa thay thế cao thì Apple mới chấp nhận đổi máy mới.

Đối với máy hư hỏng các linh kiện như camera, rung, loa thoại, phím vật lý… sẽ được thay thế bằng linh kiện tương ứng (trước thời điểm 2017 thì các lỗi này đa số được đổi máy).
Trong trường hợp máy bị lỗi main hay màn hình, theo chính sách mới thì Apple sẽ thay các phần hư hỏng tương ứng thay vì đổi máy như từ đầu năm 2021 trở về trước. 

– Những thay đổi so với chính sách cũ

 

Nếu như trước đây khách hàng mua sản phẩm của Apple như iPhone và iPad chính hãng khi bị lỗi kĩ thuật do nhà sản xuất, trong vòng 12 tháng kể từ ngày sản phẩm được kích hoạt sẽ áp dụng chính sách 1 đổi 1 tại các điểm bảo hành của hãng Apple.

Còn hiện tại Apple chỉ áp dụng thay mới linh kiện chứ không đổi mới như trước, bao gồm các linh kiện như camera, rung, loa thoại, phím vật lý hay lỗi main, màn hình,… Bảo hành 1 đổi 1 chỉ áp dụng cho sản phẩm bị lỗi phần cứng từ nhà sản xuất, bao gồm lỗi nguồn, lỗi mainboard, ổ cứng, màn hình và các linh kiện phần cứng bên trong.

– Các sản phẩm áp dụng chính sách mới: 

 

Apple bảo hành sản phẩm phần cứng iPhoneiPad, iPod, Apple TV hoặc HomePod mang thương hiệu Apple và các phụ kiện mang thương hiệu Apple đóng gói trong bao bì gốc (“Sản phẩm Apple”) bị lỗi từ nhà sản xuất, còn thời hạn bảo hành trong 1 năm kể từ ngày mua.

 

– Thời gian áp dụng chính sách bảo hành mới

 

Chính sách bảo hành mới của Apple chính thức được áp dụng từ ngày 23/04/2021 và hiện tất cả các đại lý được ủy quyền trực tiếp của Apple tại Việt Nam đã nhận được thông báo và áp dụng ngay trên các sản phẩm iPhone 12 series.

 

 

– Ưu nhược điểm của chính sách mới đối với người dùng

 

Có thể nói, nhiều người dùng chọn mua hàng chính hãng vì lựa chọn mua giá cao hơn để có được sự bảo hành đổi mới 1 đổi 1 từ hãng. Tuy nhiên, chính sách mới này sẽ khiến nhiều người dùng có thể suy nghĩ lại giữa mua iPhone chính hãng hay hàng xách tay để có giá rẻ hơn, thị trường hàng chính hãng và hàng xách tay sẽ có thể biến động.

Xét theo mặt tích cực thì việc áp dụng chính sách bảo hành mới giúp Apple giảm bớt chi phí vì đổi máy mới cũng như số lượng linh kiện phải thu hồi tái chế, phần nào giảm bớt gánh nặng rác thải công nghệ tốt hơn cho môi trường.

 

2. Những lưu ý về bảo hành iPhone chính hãng

 

Người dùng sẽ liên hệ với đại diện của Apple hoặc AASP để giúp bạn xác định liệu thiết bị của bạn có cần bảo dưỡng hay không và, nếu có, sẽ thông báo cho bạn biết cách thức bảo dưỡng của Apple.

Apple có thể hạn chế việc bảo dưỡng theo bảo hành đối với iPhone, iPad, Apple TV và HomePod chỉ ở quốc gia nơi Apple hoặc Nhà phân phối được Apple ủy quyền đã bán thiết bị đó lúc ban đầu.

– Bảo hành này không áp dụng cho:

 

(a) các linh kiện tiêu hao, chẳng hạn như pin hoặc lớp bảo vệ sẽ hao mòn theo thời gian, trừ trường hợp sự cố xảy ra do lỗi về vật liệu hoặc gia công;

(b) hư hỏng bề ngoài, bao gồm nhưng không giới hạn ở các vết xước, vết lõm và nhựa vỡ trên các cổng trừ trường hợp sự cố xảy ra do lỗi về vật liệu hoặc gia công;

(c) hư hỏng do sử dụng cùng với thành phần hoặc sản phẩm của bên thứ ba không đáp ứng thông số kỹ thuật của Sản phẩm Apple (thông số kỹ thuật của Sản phẩm Apple có tại www.apple.com/vn ở phần thông số kỹ thuật cho từng sản phẩm và cũng có tại các cửa hàng);

(d) hư hỏng do tai nạn, lạm dụng, sử dụng sai cách, hỏa hoạn, tiếp xúc với chất lỏng, động đất hoặc nguyên nhân bên ngoài khác;

(e) hư hỏng do sử dụng Sản phẩm Apple không tuân theo các chỉ dẫn Apple đã công bố;

(f) hư hỏng do hoạt động bảo dưỡng (trong đó bao gồm nâng cấp và mở rộng) của bất kỳ ai không phải là đại diện của Apple hoặc Nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple (“AASP”);

(g) Sản phẩm Apple đã qua sửa đổi để thay đổi chức năng hoặc tính năng mà không có sự cho phép bằng văn bản của Apple;

(h) các lỗi do hao mòn thông thường hoặc do quá trình cũ đi thông thường của Sản phẩm Apple; (i) nếu bất kỳ số sê-ri nào đã bị loại bỏ hoặc xóa khỏi Sản phẩm Apple;

(j) nếu Apple nhận được thông tin từ cơ quan công quyền hữu quan cho thấy sản phẩm đã bị lấy cắp hoặc nếu bạn không thể vô hiệu hóa mật khẩu đã bật hoặc biện pháp bảo mật khác được thiết kế để ngăn truy cập trái phép vào Sản phẩm Apple, đồng thời, bạn không thể chứng minh theo bất cứ cách nào rằng mình là người được quyền dùng sản phẩm đó (ví dụ: bằng cách xuất trình bằng chứng mua hàng).

Lưu ý quan trọng: Không tự mở điện thoại để kiểm tra hay sửa chữa, việc mở sản phẩm có thể gây ra những hư hỏng không thuộc phạm vi của chính sách bảo hành này. Chỉ Apple hoặc AASP mới được bảo dưỡng Sản phẩm Apple này.

 

 

– Apple sẽ làm gì nếu điều kiện bảo hành bị vi phạm?

 

Nếu trong Thời hạn bảo hành, bạn gửi yêu cầu dịch vụ tới Apple hoặc AASP theo bảo hành này, thì tùy theo sự lựa chọn của mình, Apple sẽ:

(i) sửa chữa sản phẩm Apple bằng cách sử dụng các linh kiện mới hoặc linh kiện đã qua sử dụng có hiệu suất và độ tin cậy tương đương với linh kiện mới,

(ii) thay thế sản phẩm Apple bằng sản phẩm cùng kiểu máy (hoặc sản phẩm có chức năng tương tự với sự đồng ý của bạn) được tạo từ các linh kiện mới và/hoặc linh kiện đã qua sử dụng có hiệu suất và độ tin cậy tương đương với linh kiện mới, hoặc

(iii) nhận lại sản phẩm Apple và hoàn lại tiền theo giá bạn đã mua.

Apple có thể yêu cầu bạn thay thế sản phẩm Apple hoặc một số linh kiện mà bạn có thể tự lắp đặt. Sản phẩm Apple hoặc linh kiện thay thế, kể cả linh kiện người dùng có thể tự lắp đặt mà đã được lắp đặt đúng theo các hướng dẫn do Apple cung cấp, sẽ được tiếp tục thời hạn còn lại của Bảo hành này hoặc được bảo hành chín mươi (90) ngày kể từ ngày thay thế hay sửa chữa, tùy theo thời hạn nào bảo hành lâu hơn cho bạn.

Khi sản phẩm Apple hoặc linh kiện được thay thế hoặc khi bạn được hoàn tiền, mọi mặt hàng thay thế sẽ trở thành tài sản của bạn và ngược lại mặt hàng bị thay thế hoặc được hoàn tiền sẽ trở thành tài sản của Apple.

 

Nguồn: apple.com

Viết bình luận của bạn
Thu gọn