Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Samsung sẽ sử dụng lại chip Exynos cho dòng Galaxy S24

LUXURY PG
Th 7 11/11/2023

TheElec cho biết, Samsung sẽ sử dụng chip riêng của mình từ thương hiệu bộ xử lý ứng dụng Exynos trong dòng Galaxy S24 sắp tới của mình.

 

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc chỉ sử dụng chip Snapdragon của Qualcomm cho dòng Galaxy S23 ra mắt đầu năm nay do vấn đề về năng suất ở Exynos.

Mới đây, một số nguồn tin cho biết, Samsung sẽ sử dụng cả AP Exynos và Snapdragon trong dòng sản phẩm Galaxy S24. Cụ thể, Galaxy S24 và Galaxy S24 Plus sẽ sử dụng Exynos 2400 được thiết kế bởi Samsung System LSI, nhánh thiết kế chip logic của Samsung.

 

 

Snapdragon 8 Gen 3 của Qualcomm dành cho Galaxy cũng sẽ được sử dụng cho các mẫu máy được bán ở Bắc Mỹ. Điện thoại thông minh ra mắt tại Hàn Quốc và Châu Âu sẽ sử dụng Exynos.

Tuy nhiên, Galaxy S24 Ultra sẽ chỉ sử dụng Snapdragon Gen 3, không liên quan đến khu vực bán nó.

Việc sử dụng Exynos cho phép MX Business, đơn vị kinh doanh điện thoại thông minh của Samsung, kiểm soát chi phí tốt hơn và tạo đòn bẩy để đàm phán giá tốt hơn với Qualcomm.

Kế hoạch sử dụng chip này cũng giúp ích cho Samsung System LSI và Samsung Foundry tại các thị trường tương ứng của họ, nơi họ không phải là người dẫn đầu. Những gã khổng lồ chip của Mỹ như Qualcomm và Intel cũng như MediaTek của Đài Loan thống trị không gian logic trong khi TSMC là nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới.

Trong khi đó, Galaxy S23 FE cũng sử dụng Exynos 2200 và Snapdragon 8 Gen 1.

Thời gian gần đây, các mẫu Galaxy S24 được đồn đại là có màn hình sáng hơn với những cải tiến lớn nhất dành cho mẫu Ultra. Điều đó bao gồm khả năng có một cảm biến camera chính lớn hơn để cải thiện những bức ảnh thiếu sáng và có khả năng là một ống kính tele được nâng cấp. Cũng có khả năng Galaxy S24 Ultra có thể là chiếc Galaxy mới duy nhất có thiết kế bằng titan.

Viết bình luận của bạn
Thu gọn