Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

So sánh AirPods Pro 2 vs AirPods 3

LUXURY PG
Th 7 12/11/2022

Mặc dù cả AirPods Pro 2 và AirPos 3 đều là những chiếc tai nghe không dây tuyệt vời, nhưng vẫn có sự khác biệt về một số tính năng mà bạn nên cân nhắc để có lựa chọn phù hợp.

 

 

Apple đã ra mắt AirPods Pro thế hệ thứ hai vào tháng 9 năm 2022, nhưng điều đó không làm cho AirPods (thế hệ thứ 3) ra mắt vào năm 2021 trở nên lép vế. Cả hai tai nghe đều là những cải tiến đáng kể so với các thế hệ trước của chúng. Tuy nhiên, bạn có thể bối rối nếu đang tìm kiếm một cặp AirPods mới hoặc tai nghe không dây. Dưới đây, chúng ta sẽ cùng so sánh AirPods 3 và AirPods Pro 2 để giúp bạn đưa ra quyết định tốt nhất.

Thiết kế và tính năng

Thiết kế thân của AirPods 3 và AirPods Pro 2 gần như giống hệt nhau, nhưng AirPods 3 không có các đầu bằng silicon như AirPods Pro 2. Thiết kế của AirPods 3 mang lại sự phù hợp chung cho tất cả mọi người, nhưng nó thiếu tính linh hoạt. Thân tai nghe có cùng một cảm biến phát hiện da, vì vậy bạn không vô tình kích hoạt chúng.

Ngược lại, thiết kế AirPods Pro 2, giống như người tiền nhiệm của nó, bao gồm các đầu mút silicon có thể hoán đổi cho nhau và cung cấp tính năng kiểm tra độ vừa vặn của tai để xác định độ vừa vặn nhất cho bạn. Tuy nhiên, AirPods Pro 2 đi kèm với các đầu nút XS (cực nhỏ) nếu bạn có đôi tai nhỏ. AirPods Pro 2 đi kèm với Bluetooth 5.3 mới nhất, nhưng AirPods 3 bị giới hạn ở Bluetooth 5.0.

Cả hai AirPods đều có cảm biến lực cho phép bạn thực hiện hành động, nhưng chỉ AirPods Pro 2 cho phép bạn điều khiển âm lượng bằng cách vuốt lên và xuống trên cảm biến. Hơn nữa, AirPods 3 sử dụng chip H1 giống như thế hệ trước của AirPods, trong khi AirPods Pro 2 sử dụng chip H2 mới hơn, mang lại trải nghiệm âm thanh tốt hơn.

 

 

Hơn nữa, cả hai AirPods đều hỗ trợ Dolby Atmos, cho phép bạn bật Âm thanh không gian và Âm thanh không gian được cá nhân hóa với iPhone của mình. Cả hai đều có các tính năng bổ sung như EQ thích ứng, Theo dõi đầu động và Chia sẻ âm thanh.

Sự khác biệt đáng chú ý nhất là ANC (Khử tiếng ồn chủ động) trên AirPods Pro 2 với các đầu bằng silicone. Bởi vì chip H2 mới, có một cải tiến đáng kể so với AirPods Pro trước đó. Theo Apple, chip H2 mới trên AirPods Pro loại bỏ tiếng ồn gấp đôi so với thế hệ tiền nhiệm.

 

 

Chất lượng âm thanh

AirPods 3 cho âm thanh tốt hơn thế hệ trước của nó với âm thanh tổng thể cân bằng và chi tiết. Nó có nhiều tần số âm trầm hơn và phát ra âm thanh lớn hơn mà không cần đầu mút silicon. Nếu bạn đang nâng cấp từ AirPods gốc hoặc AirPods 2, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt nhỏ về âm thanh.

Các đầu mút silicon trên AirPods Pro 2 tạo ra một lớp đệm quanh tai của bạn, giúp tạo ra nhiều âm trầm và âm bổng hơn. Tuy nhiên, các trình điều khiển và bộ khuếch đại mới trên AirPods Pro 2 mang lại âm trầm sâu hơn và âm cao sắc nét hơn. Các tính năng bổ sung như ANC, Độ trong suốt thích ứng và Tăng cường hội thoại giúp âm thanh nghe hay hơn AirPods Pro ban đầu.

 

 

Thời lượng pin và sạc

Mặc dù thời lượng pin trên AirPods 3 tốt hơn so với AirPods Pro, nhưng AirPods Pro 2 mới hơn có thể cung cấp thời gian nghe 6 giờ trong một lần sạc và 30 giờ với hộp sạc. Nếu đang vội, bạn có thể sạc nhanh vỏ máy trong 5 phút để nghe nhạc trong một giờ. Hộp sạc AirPods Pro 2 và AirPods 3 hỗ trợ sạc bằng cáp Lightning. Nhưng AirPods Pro 2 hỗ trợ sạc không dây MagSafe, Qi và thậm chí cả ổ sạc Apple Watch. Nó cũng được tích hợp loa Find My, chip U1 để tìm kiếm chính xác và vòng dây buộc.

Nếu bạn muốn nhận được sạc không dây MagSafe và Qi trên AirPods 3, bạn sẽ phải chọn bộ sạc MagSafe khi mua nó từ Apple Store và tất nhiên, điều đó sẽ làm tăng thêm chi phí, điều này sẽ đưa chúng ta đến phần tiếp theo.

 

 

Giá bán

AirPods Pro 2 được bán lẻ với giá 249 đô la, giống như AirPods Pro trước đó khi ra mắt. Mặt khác, AirPods 3 được bán lẻ với giá 179 đô la với Hộp sạc MagSafe và 169 đô la với Hộp sạc Lightning. Bạn có thể cá nhân hóa cả hai mẫu AirPods này miễn phí từ Apple Store, nhưng Apple đang cho phép người mua AirPods Pro 2 khắc hộp sạc bằng Memojis tùy chỉnh từ iPhone, đây là một nét đẹp.

Mặc dù đây là giá chính thức của Apple cho dòng sản phẩm tai nghe không dây của mình, nhưng các đại lý bên thứ ba có thể cung cấp với mức giá thấp hơn. 

 

 

Bạn nên chọn AirPods nào?

AirPods 3 có vẻ là một thỏa thuận tốt hơn ở đây do giá thấp hơn, nhưng bạn sẽ bỏ lỡ tính năng Khử tiếng ồn chủ động, chip H2 mới nhất và các tính năng khác. Tuy nhiên, nếu bạn không cần ANC hoặc Xuyên không thích ứng, AirPods 3 là một lựa chọn tuyệt vời.

AirPods Pro 2 đã được nâng cấp bên trong, hộp sạc mới hơn và một số tính năng mới, khiến nó trở thành một lựa chọn hiển nhiên nếu bạn có đủ ngân sách cần thiết. Hơn nữa, bạn có muốn chi thêm 80 đô la cho các tính năng bổ sung của AirPods Pro 2 hay không là hoàn toàn tùy thuộc vào bạn.

 

 

AirPods là một lựa chọn tuyệt vời để nghe trên các thiết bị Apple của bạn nếu bạn thuộc hệ sinh thái Apple. Vì vậy, bạn sẽ có khả năng tích hợp liền mạch với các thiết bị Apple của mình, bất kể lựa chọn nào giữa AirPods 3 hoặc AirPods Pro 2. 

 

 

Viết bình luận của bạn
Thu gọn