Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

So sánh Apple Watch Series 6 với Watch Series 5 và Apple Watch SE

PG LUXURY
Th 2 21/09/2020

Apple vừa giới thiệu đến người dùng toàn cầu hai mẫu Apple Watch mới đó là Apple Watch Series 6 và Apple Watch SE. Trong bài viết này, mình sẽ so sánh 2 mẫu đồng hồ thông minh này cùng với Apple Watch Series 5. Hãy cùng theo dõi nhé!

 

1. Bảng so sánh thông số kỹ thuật của Apple Watch Series 6 với Series 5 & Watch S5

 
 Apple Watch Series 6Apple Watch SEApple Watch Series 5
Giá khởi điểmKhoảng 9.3 triệu đồngKhoảng 6.5 triệu đồngKhoảng 9.3 triệu đồng
Kích thước40mm, 44mm40mm, 44mm40mm, 44mm
Màn hìnhAlways-On RetinaRetinaAlways-On RetinaLTPO OLED
Chất liệu vỏNhôm, thép không gỉ và titanNhômNhôm, gốm, thép không gỉ và titan
Vi xử lýS6S5S5

Cảm biến

sức khỏe

Đo nồng độ oxy trong máu

(chỉ số SpO2)

với ECG

Đo nhịp tim quang học

(thế hệ thứ 2)

Đo nhịp tim quang học

(thế hệ thứ 2)

với ECG

Chống nước50m50m50m
Tuổi thọ pin18 giờChưa công bố18 giờ
Sạc pinSạc không dâySạc không dâySạc không dây
Kết nối

Wifi, Bluetooth v5.0,

Mạng di động (tùy phiên bản)

Wifi, Bluetooth v5.0,

Mạng di động (tùy phiên bản)

Wifi, LTE, Bluetooth v5.0,

Mạng di động (tùy phiên bản)

Cảm biến khác

- GPS

- La bàn

- Đo độ cao

- Gia tốc kế

- Con quay hồi chuyển

- Nhận biết ánh sáng môi

trường xung quanh

 

- GPS

- Đo độ cao

- Gia tốc kế

- Con quay hồi chuyển

- Nhận biết ánh sáng môi

trường xung quanh

- GPS/GNSS

- La bàn

- Đo độ cao

- Gia tốc kế

- Con quay hồi chuyển

- Nhận biết ánh sáng môi

trường xung quanh

Bảng so sánh giữ Apple Watch Series 6, Apple Watch SE với Apple Watch Series 5

 

2. Thiết kế và kích thước tổng thể

Từ khi Apple Watch Series 4 được Apple ra mắt người dùng với đường kính bề mặt là 40mm và 44mm thì hãng cũng đã giữ nguyên kích thước này trên Series 5.

Apple Watch Series 5 có mẫu nhỏ với kích thước 40mm, kích thước màn hình là 1.57 inch. Còn Apple Watch Series 5 mẫu lớn có kích thước 44mm, kích thước màn hình 1.78 inch. Cả hai mẫu này đều có độ dày 10.74mm.

 

Vẻ ngoài Series 5

Hai mẫu mới Series 6 và SE, Apple vẫn chưa công bố chi tiết về kích thước tổng thể ngoại trừ vẫn giữ nguyên đường kính bề mặt là 40mm và 44mm.

Điều này cho thấy: Rất có thể hai mẫu mới này sẽ không có quá nhiều thay đổi về kích thước chung nhưng với việc trang bị hệ thống cảm biến mới thì độ dày sẽ lớn hơn một chút so với Series 5.

 

Vẻ ngoài Series 6

3. Khối lượng và chất liệu cấu thành

Khối lượng là yếu tố được quan tâm khá nhiều bởi vì đây là smartwatch. Chính vì vậy, chất liệu cấu thành được Apple tích hợp trên sản phẩm của mình đều được nghiên cứu và thử nghiệm kỹ càng.

Với đặc điểm làm từ các chất liệu khác nhau cùng với hai kích thước là 40mm và 44mm nên khối lượng sẽ khác nhau tạo nên sự đa dạng để người dùng thoải mái lựa chọn.

Được biết, Apple Watch Series 5 được làm từ bốn chất liệu là nhôm, gốm, thép không gỉ và titan. Riêng mẫu Series 5 tích hợp GPS được làm từ nhôm, là chất liệu nhẹ nhất trong bốn loại. Series 5 mẫu nhỏ 40mm có khối lượng 30g trong khi mẫu lớn 44m có khối lượng 36.7g.

 

 

Trong khi đó, Apple vẫn chưa đưa ra thông số chi tiết về khối lượng của hai mẫu mới nhưng hãng đã xác nhận Series 6 sẽ được làm từ ba chất liệu là nhôm, thép không gỉ và titan.

Riêng mẫu làm từ gốm sẽ không được bán trong năm nay. Còn đối với phiên bản SE, mẫu này sẽ được làm bằng nhôm nhưng Apple dự kiến sẽ cho ra mắt phiên bản làm từ nhựa trong thời gian không xa.

4. Màn hình

Màn hình của Series 5 đã được Apple cải tiến đáng kể so với người tiền nhiệm Series 4 khi mà hãng đã sử dụng màn hình OLED Retina Poly-Silicon và oxit (LPTO). Màn hình này đạt mức phân giải 324 x 394 pixel ở mẫu 40mm và 368 x 448 pixel ở mẫu 44mm.

Được biết, màn hình trên Watch S5 cũng được Apple thay đổi kiến trúc pixel, giúp giảm tần số quét màn hình (hay tốc độ làm tươi) từ 60Hz xuống 1Hz khi cần thiết. Kết hợp vào đó là trình điều khiển năng lượng thấp, trình quản lý năng lượng được nâng cấp và cảm biến ánh sáng môi trường xung quanh tốt hơn.

Như vậy, màn hình trên Watch Series 5 có thể bật suốt ngày mà không cần người dùng nhấc cổ tay hay chạm vào để đánh thức mà vẫn đảm bảo tiết kiệm pin.

 

Màn hình Apple Watch Series 5

 

Trên Watch Series 6, Apple vẫn giữ lại những điểm ưu việt của màn hình Watch Series 5. Thay đổi duy nhất là màn hình của Watch Series 6 sẽ tăng độ sáng màn hình lên gấp 2.5 lần khi người dùng đang ở ngoài đường.

Điều đó đảm bảo người dùng có thể xem rõ giờ giấc khi di chuyển ngoài trời mà vẫn giữ lại khả năng tiết kiệm pin trên thế hệ tiền nhiệm - Watch Series 5.

 

Màn hình Apple Watch Series 6

5. Vi xử lý

Apple Watch Series 5 được trang bị bộ vi xử lý lõi kép S5 64-bit mang lại hiệu suất làm việc cao hơn so với S4 của Series 4. Mẫu SE mới cũng sẽ tích hợp chip S5 này, như vậy có thể nói khả năng xử lý của 2 dòng sản phẩm này là tương đương.

 

Bộ vi xử lý Apple Watch Series 5

 

Trong khi đó, Apple Watch Series 6 lại được Apple tích hợp chip S6 System-in-Package chạy nhanh hơn 20% so với chip S5. Điều này có nghĩa là các ứng dụng khi mở sẽ nhanh hơn 20% so với trước đây.

Ngoài ra, Watch Series 6 cũng được trang bị chip băng thông siêu rộng U1. Đây là lần đầu tiên Apple sử dụng chip này trên đồng hồ thông minh của họ, các mẫu trước đây không có.

6. Bộ nhớ

Dung lượng lưu trữ trên Series 5 được nâng cấp lên 32GB so với 16GB của Series 4 như trước đây. Người dùng có thể thoải mái lưu trữ nhiều bài hát và podcast để tiện sử dụng khi luyện tập, giải trí,...

 

Apple Watch Series 5

 

Series 6 cũng được Apple giới thiệu sẽ có 32GB dung lượng lưu trữ, tuy nhiên mẫu SE vẫn được Apple giữ bí mật.

7. Các tính năng sức khỏe

Apple Watch Series 5 sử dụng cảm biến nhịp tim thế hệ thứ hai ở mặt sau. Bên cạnh đó, các điện cực cũng được kết nối với nút vặn Digital Crown ở bên cạnh thiết bị dùng để ghi điện tim bất cứ khi nào người dùng muốn.

 

Cảm biến nhịp tim

 

Trên Series 6, Apple trang bị thêm cảm biến nồng độ oxy trong máu để cung cấp chỉ số SpO2 cho người dùng.

Các số liệu này cực hữu ích đối với người dùng mắc bệnh khó thở, hen suyễn, phổi mãn tính và các bệnh về tim. Cảm biến nồng độ oxy trong máu kết hợp với ánh sáng đỏ, xanh lá cây và tia hồng ngoại trên da để theo dõi, thực hiện các kiểm tra nhanh chỉ 15 giây, nhanh hơn phương pháp ghi điện tâm đồ (ECG).

 

Cảm biến nồng độ oxy trong máu

 

Apple Watch SE không có tính năng theo dõi điện tâm đồ hoặc nồng độ oxy trong máu nhưng vẫn có khả năng ghi lại nhịp tim và các chuyển động chung khác.

8. Pin và thời lượng sử dụng

Theo công bố, Apple Watch Series 5 có thời lượng pin 18 giờ và trên Watch S6 Series cũng tương tự mặc dù màn hình Always-on của S6 sáng hơn. Không biết liệu Watch S6 sở hữu pin to hơn hay do Apple đã tối ưu hệ thống quản lý năng lượng tốt hơn hoặc áp dụng cả 2 yếu tố này?

 

Pin của Apple Watch Series 5

 

Nói về dung lượng pin của Watch SE, hiện tại (16/9/20) Apple vẫn chưa đưa ra mức tiêu thụ pin của Apple Watch SE, nhưng rất có thể thời lượng pin có thể sẽ giống với Series 6.

9. Giá bán

Apple Watch Series 5 khi ra mắt có giá khởi điểm khoảng 9.3 triệu đồng cho mẫu 40mm viền nhôm  khoảng 10 triệu đồng​ cho mẫu 44mm viền nhôm.

Series 6 có giá tương tự với Series 5, cụ thể khoảng 9.3 triệu đồng đối với mẫu 40mm viền nhôm  khoảng 10 triệu đồng cho mẫu 44mm viền nhôm.

Mẫu SE sẽ có giá khoảng 6.5 triệu đồng​ và khoảng 7.2 triệu đồng​ tương ứng với kích cỡ 40mm  44mm.

 

Apple Watch SE

 

10. Một số tính năng khác

Đối với người dùng ưa thích leo núi và đi bộ thì tính năng đo độ cao và đếm số bước chân trên Series 6 cũng được nâng cấp so với Series 5, tính năng này sẽ cung cấp độ cao theo thời gian thực khi bạn bước chân.

Series 6 cũng có khả năng sạc pin nhanh hơn, sạc đầy trong vòng dưới 1.5 giờ.

 

Khả năng chống nước 50m vẫn được bảo toàn trên Apple Watch

 

*Kết luận: Nên mua Apple Watch Series 6, Watch Series 5 hay Apple Watch SE?

Về cơ bản, Series 6 không có quá nhiều sự thay đổi nào đáng chú ý so với Series 5. Tuy nhiên, cảm biến đo nồng độ oxy trong máu là tính năng bạn nên cân nhắc trên Series 6 nếu như bạn là người quan tâm khá nhiều đối với tình trạng sức khỏe của bản thân.

Nếu bạn đang sử dụng Series 3 và Series 4 thì bạn nên nghĩ đến việc sở hữu một mẫu thuộc dòng Series 6. Các tính năng trên Series 6 hoàn toàn nổi bật hơn so với Series 3 và Series 4.

 

Vẻ ngoài sang trọng của Apple Watch Series 6

 

Apple Watch SE mặc dù không có cảm biến đo nồng độ oxy trong máu, không đo độ cao theo thời gian thực nhưng mẫu này vẫn bao hàm nhiều chức năng cơ bản của một chiếc Apple Watch. Nếu nhu cầu sử dụng của bạn không quá nhiều thì SE là lựa chọn hoàn toàn tối ưu.

Về phần Watch Series 5, bạn cũng có thể cân nhắc nếu đang sử dụng các dòng sản phẩm cũ hơn.

 

Viết bình luận của bạn
Thu gọn