Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

So sánh iPhone SE mới vs iPhone 8 / 8 Plus

PG LUXURY
Th 4 06/05/2020

iPhone SE - thiết kế hầu như giống với iPhone 8, ngoại trừ phần logo quả táo của iPhone SE được đặt ngay chính giữa của mặt sau. Qua đó Apple cũng ngưng bán hoàn toàn iPhone 8 và 8 Plus để nhường chỗ cho iPhone SE. Tạm bỏ qua iPhone SE thế hệ đầu 2015 để so sánh iPhone SE mới với iPhone 8 và 8 Plus xem có sự nâng cấp gì.

Thiết kế

Như mình đã nói ở trên, thiết kế của iPhone SE và iPhone 8 không khác biệt ngoài việc logo quả táo của iPhone SE được đặt chính giữa. Có thể việc sử dụng thiết kế cũ này vốn dĩ từ nguyên mẫu iPhone 6 cho đến nay là năm 2020 có thể khiến iPhone SE kém cạnh hơn so với các đối thủ smartphone khác với xu hướng viền mỏng, sexy...




Tuy nhiên việc giữ lại thiết kế như iPhone 8 vẫn sẽ đáp ứng được nhu cầu một chiếc máy nhỏ gọn, có nút Home với cảm biến Touch ID vẫn còn được nhiều người yêu thích so với Face ID. Những ai tìm đến SE có lẽ quá hài lòng với iPhone 8 và chỉ cần có hiệu năng ngon hơn.

Màn hình iPhone SE và iPhone 8 (không tính 8 Plus) có kích thước 4.7 inch y hệt nhau và độ phân giải cũng như nhau (1334 x 750px), LCD công nghệ IPS, Retina HD. Nhìn chung đây là màn hình đủ tốt để có thể sử dụng ở hiện tại. Màn hình nhỏ không là vấn đề khi iOS vẫn sẽ tối ưu UI và các bên làm app thứ ba cũng sẽ tiếp tục phát triển ứng dụng phù hợp với màn hình 4.7 inch này. Ngoài ra iPhone SE và iPhone 8 vẫn được hoàn thiện viền nhôm bao quanh, mặt lưng kính sáng bóng.

Hiệu năng


Sử dụng con chip A13 Bionic là một cải tiến rất đáng kể như trên iPhone 11 series, đây là con chip mang lại hiệu năng rất tốt để sử dụng trong mọi tác vụ công việc, chơi game, AR, đặc biệt là công nghệ Neural Engine thế hệ thứ 3 so với Neural Engine đời đầu của chip A11 Bionic như trên iPhone 8 và iPhone 8 Plus

Nếu xét về mặt lý thuyết điểm số của chip A13 Binonic và A11 Bionic của iPhone 8 thì điểm Geekbench đo được:

  • A13 Bionic: 1328 đơn nhân, 3200 - 3400 đa nhân
  • A11 Bionic: 921 đơn nhân, 2332 đa nhân

Đây là con số chênh lệch rất nhiều sau 2 năm và dự kiến iPhone SE sẽ là smartphone có hiệu năng "top of the line".

Camera

ảnh chụp bằng iPhone SE 2


Tuy cũng là camera 12MP (đơn), khẩu độ f/1.8 thì về mặt phần cứng có vẻ không mới so với iPhone 8 và 8 Plus tuy nhiên phần mềm đã mạnh mẽ hơn rất nhiều với Neural Engine mới ,sẽ đáp ứng được nhu cầu chụp ảnh tốt hơn với các chế độ chụp chân dung cải tiến. Nhiều hiệu ứng hơn và chỉnh được chiều sâu (độ mờ phông). Tất nhiên không chỉ camera sau mà camera trước (7MP) cũng hỗ trợ chụp portrait với các hiệu ứng nêu trên. Trong khi iPhone 8 / 8 Plus không có.

Người dùng sẽ quan tâm nhiều hơn đến việc chụp ảnh chân dung xoá phông vì trong cuộc sống thường ngày, chúng ta sử dụng camera iPhone để chụp người rất nhiều. iPhone SE tuy chỉ một camera nhưng có thể chụp ảnh đầy đủ chế độ xoá phông như 2 hoặc 3 camera như những dòng iPhone Plus và Max thậm chí vượt trội hơn nhờ phần mềm can thiệp mạnh.

Kết


Tóm lại với những ai đang sử dụng iPhone 8 kích thước nhỏ thì việc nâng cấp iPhone SE là một sự lựa chọn tuyệt vời khi bạn chỉ bỏ ra một số tiền tương đối để sở hữu một chiếc máy nhỏ gọn nhưng hiệu năng "quái vật".

Nếu bạn có nhu cầu sở hữu ngay iPhone SE 2 chính hãng với mức giá và chất lượng hậu mãi tốt nhất thì hãy liên hệ ngay với PGLUXURY nhé.


Viết bình luận của bạn
Thu gọn