Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Tất tần tật những tính năng mới trong iOS 17.2 và tại sao bạn nên cập nhật ngay

LUXURY PG
Th 5 14/12/2023

Apple vừa phát hành iOS 17.2, ngoài các tính năng nhiều người mong đợi, bản cập nhật này có sửa một số lỗi khó chịu trước đó.

 

 

Khi Apple phát hành bản cập nhật iOS 17 cho tất cả các iPhone đủ điều kiện vào tháng 9 năm nay, nó bị đánh giá là tồn tại khá nhiều lỗi. Những người dùng đầu tiên phải đối mặt với các lỗi nặng như thiết bị quá nóng và thời lượng pin bị ảnh hưởng. Trong ba tháng qua, Apple đã tích cực làm việc để giải quyết những vấn đề này đồng thời dần dần phát hành các tính năng mới hơn. Do đó, iOS 17.2 được rất nhiều người mong đợi, bản cập nhật này không chỉ sửa lỗi mà còn mang đến nhiều tính năng mới.

Bạn có nhớ ứng dụng Journal được quảng cáo rầm rộ đã thu hút mọi sự chú ý trong sự kiện WWDC 2023 năm nay không? Ứng dụng này cuối cùng đã xuất hiện. Ngoài ra còn có tiện ích đồng hồ mới để tăng thẩm mỹ cho màn hình chính cũng như màn hình Standby.

Bản cập nhật iOS 17.2 cũng có một số thay đổi quan trọng đối với người dùng iPhone 13iPhone 14 cũ hơn. Ngoài ra, phiên bản này đã bắt đầu gieo mầm cho kính thực tế hỗn hợp Apple Vision Pro.

 

 iOS 17.2 có những tính năng mở đường cho Apple Vision Pro

 

Dưới đây là những thay đổi đáng chú ý trên iOS 17.2.

1. Ứng dụng Journal

 

 

Đối với những người thích ghi nhật ký, Journal là ứng dụng tốt nhất mà bạn có thể sử dụng miễn phí. Ngoài ra, ứng dụng này luôn ở trên iPhone của bạn, do đó nâng cao khả năng truy cập tiện lợi mọi lúc khi cần.

Ứng dụng mới dựa trên dữ liệu tích lũy sẵn trên iPhone như vị trí, ảnh và số liệu thống kê về quá trình tập luyện để đề xuất những khoảnh khắc đáng chú ý trong ngày. Bạn có thể ghi lại một ngày mình dưới dạng văn bản và giọng nói. Bạn cũng có thể chèn hình ảnh vào nhật ký của mình để có trải nghiệm thú vị hơn. Ứng dụng sẽ tự động sao lưu mọi thứ bằng tài khoản iCloud của bạn.

2. Widget mới

 

 

Một phần quan trọng của các tính năng mới của iOS 17.2 là có một số tiện ích độc đáo dành cho các ứng dụng bên thứ nhất của Apple. Có một tiện ích đồng hồ mới kết hợp cả mặt đồng hồ kim và mặt đồng hồ kỹ thuật số. Bạn có thể sử dụng nó trên màn hình chính cũng như giao diện Standby.

 

 

Ứng dụng Thời tiết cũng đã được cập nhật để hiển thị một số số liệu mới liên quan đến lượng mưa, bản đồ gió và lịch Mặt trăng có thể tương tác. Hai tiện ích mới đã được thêm vào để hiển thị thêm thông tin chi tiết về thời tiết như lượng mưa trong giờ tới, dự báo hàng ngày, thời gian mặt trời mọc và mặt trời lặn, chất lượng không khí, cảm giác nhiệt độ và tốc độ gió.

3. Sạc không dây Qi2

Sạc không dây Qi2 được ca ngợi là tương lai của giao thức sạc không dây, cải thiện cả tốc độ sạc và sự tiện lợi. Các thiết bị tương thích với Qi2 có thể sạc với công suất 15W và dựa vào nam châm để cố định điện thoại, giống như MagSafe của Apple. Dòng iPhone 15 mới nhất đã hỗ trợ tiêu chuẩn Qi2 và bây giờ, iPhone 14 và iPhone 13 cũng hỗ trợ tiêu chuẩn này.

Bản cập nhật iOS 17.2 cho phép sạc không dây tiêu chuẩn Qi2 nhanh hơn với bất kỳ đế sạc tương thích nào dành cho những chiếc iPhone cũ hơn này.

4. Quay video không gian trên iPhone 15 Pro/Pro Max

 

 

Là một phần trong các tính năng mới của iOS 17.2, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max đã có khả năng quay video không gian (spatial video). Tính năng này sử dụng đồng thời camera chính và camera siêu rộng để ghi lại dữ liệu độ sâu và tạo hiệu ứng ba chiều trong video của bạn.

Tuy nhiên, cách duy nhất để thưởng thức những trọn vẹn những video này ở chế độ 3 chiều là với kính Apple Vision Pro, dự kiến sẽ lên kệ vào đầu năm 2024.

5. Tính năng dịch trên nút Action

 

 

Nếu bạn là người thường xuyên di chuyển, du lịch, nút Action trên iPhone 15 Pro của bạn sẽ trở nên hữu ích hơn với bản cập nhật iOS 17.2. Nút Action cung cấp các phím tắt nhanh cho các chức năng chính của iPhone. Sau bản cập nhật iOS 17.2 mới, bạn sẽ có thể cài đặt nút để dịch nhanh.

Khi nút Action được cài với ứng dụng là Translate (Dịch), việc nhấn giữ sẽ khiến ‌iPhone‌ bật lên cửa sổ ngay trên Dynamic Island để lắng nghe và dịch lời nói. Nó có thể dịch từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác bằng cách sử dụng các ngôn ngữ mà bạn đã thiết lập trước đó trong ứng dụng Translate.

6. Thay đổi âm báo mặc định

 

 

Trong Sounds & Haptics (Âm thanh & Cảm ứng), Apple đã cung cấp phần  Default Alerts (Âm báo mặc định) cho phép bạn chọn âm thanh được sử dụng cho tất cả các thông báo khác bên cạnh âm báo tin nhắn văn bản, mail và lịch vốn đã có các tùy chọn tùy chỉnh trừ trước.

Tất cả các âm báo tin nhắn văn bản đều có thể được sử dụng làm âm thanh thông báo mặc định, ngoài ra còn có tùy chọn thay đổi độ rung xúc của thông báo.

Những tính năng khác

AirDrop vé lên máy bay của bạn và hơn thế nữa

 

 

Tính năng AirDrop đã được sử dụng trong iOS 17 không chỉ để chia sẻ tập tin mà còn chuyển thông tin liên lạc bằng cách đưa hai chiếc iPhone lại gần nhau hơn. Bản cập nhật mới nhất hiện bổ sung khả năng chia sẻ vé lên máy bay, vé xem phim và các thẻ/vé đủ điều kiện khác theo cách tương tự.

Tự động điền PDF

Bản cập nhật iOS 17.2 cũng giới thiệu tính năng Tự động điền nâng cao, tính năng này xác định các thành phần trong file PDF và các biểu mẫu khác. Sau đó, nó cho phép bạn điền chúng với các thông tin như tên và địa chỉ từ danh bạ của bạn.

Thêm tính năng cho ứng dụng tin nhắn

 

 

Bạn có thể nhấn và giữ bất kỳ đoạn chat nào  trong ứng dụng Messages (Tin nhắn) để thêm phản hồi nhãn dán. Nhấn vào "Thêm nhãn dán" cho phép bạn chọn nhãn dán hoặc biểu tượng cảm xúc để sử dụng

Thêm cơ thể cho biểu tượng Memoji

 

 

Apple đã thêm phần "Cơ thể" cho Memoji nơi người dùng có thể tùy chỉnh vòng eo, ngực, vai và cánh tay.

Phân loại ứng dụng trong App Store

 

 

Phần "Ứng dụng" và "Trò chơi" của App Store có danh sách phân loại mới trên cùng màn hình, cho phép người dùng cuộn qua các danh mục ứng dụng khác nhau, khám phá các ứng dụng trong danh mục đó chỉ bằng một cú nhấn.

Siri

Siri trong iOS 17.2 có thể truy cập dữ liệu từ ứng dụng Health (Sức khỏe), do đó trợ lý cá nhân có thể cung cấp chi tiết về thông tin sức khỏe. Ví dụ: bạn có thể hỏi ‌Siri‌ những câu hỏi như "Nhịp tim của tôi là bao nhiêu?" hoặc "Hôm nay tôi đã đi được bao nhiêu bước?" nếu dữ liệu đó được ghi vào ứng dụng sức khỏe thông qua Apple Watch đi kèm.

Siri giờ đây cũng có thể cung cấp thời gian dự kiến cho một quãng đường khi bạn đang sử dụng điều hướng trên ứng dụng Maps (Bản đồ), và nó cũng có thể cung cấp dữ liệu độ cao.

Mở rộng cảnh báo nội dung nhạy cảm

 

 

Tính năng cảnh báo nội dung nhạy cảm (người dùng được phép chọn có sử dụng hay không) của Apple đang mở rộng sang Contact Posters  trong ứng dụng Danh bạ và Điện thoại, cũng như trong nhãn dán trong ứng dụng Tin nhắn. Cảnh báo nội dung nhạy cảm sử dụng công nghệ máy học trên thiết bị để làm mờ ảnh hoặc video có bất kỳ ảnh khỏa thân nào được hệ thống phát hiện trước khi người dùng xem chúng.

AirPlay

 

 

Hiện đã có cài đặt "AirPlay Receiver" cho phép kính ‌Apple Vision Pro‌ sắp ra mắt truyền phát hoặc chia sẻ nội dung với ‌iPhone‌.

Hiệu ứng lật trang sách

 

 

Có tùy chọn Fast Fade (Làm mờ nhanh) cho hoạt ảnh lật trang trong ứng dụng Sách. Apple cũng đã loại bỏ biểu tượng mà bạn có thể bật để cuộn qua nội dung một cách nhanh chóng.

Contact Posters

 

 

Người dùng có thể chọn văn bản màu cầu vồng cho tên của mình khi thiết lập Contact Posters trong ứng dụng Danh bạ.

Chia sẻ tên và hình ảnh

 

 

Trong cài đặt Phone và ‌FaceTime‌, có tùy chọn Share Name and Photo (Chia sẻ tên và hình ảnh) sử dụng Contact Poster. Bạn có thể tắt Share Name and Photo, đặt thành chỉ chia sẻ với liên hệ đã biết hoặc đặt thành luôn hỏi trước khi chia sẻ. Điều này sẽ nhắc bạn trước khi chia sẻ thông tin đó với người khác.

Danh sách nhạc yêu thích

 

 

Các bài hát mà người dùng đánh dấu là yêu thích trong ứng dụng ‌Apple Music‌ hiện được tự động tổng hợp thành danh sách phát Favorites (Yêu thích).

Sửa lỗi tồn đọng

Phiên bản iOS 17.2 cũng rất đáng nâng cấp vì đã sửa một số lỗi trước đó, bao gồm một lỗi khiến iPhone không thể sạc không dây với đế sạc tích hợp trên một số dòng xe General Motors, BMW, Toyota.

Sửa lỗi Wi-Fi? theo một số người dùng, phiên bản iOS 17.2 cũng đã sửa lỗi kết nối Wi-Fi mà nhiều người đã gặp phải kể từ giữa tháng 9. Tuy nhiên, một số độc giả của trang MacRumors cho biết rằng lỗi này vẫn tồn tại.

Trên iPhone 15 ProiPhone 15 Pro Max, camera Telephoto giờ đây đã được cải tiến để có tốc độ nhanh hơn.

Bản iOS 17.2 cũng sửa các lỗ hổng bảo mật. Theo Forbes, iOS 17.2 cũng khắc phục sự cố trong Kernel ở trung tâm hệ điều hành iPhone, khiến ứng dụng mất an toàn. Một bản sửa lỗi đáng chú ý khác trong iOS 17.2 là hai vấn đề trong ImageIO trong đó việc xử lý hình ảnh có thể tạo khả năng thực thi mã độc.

Nếu các bạn phát hiện thêm tính năng nào mới thú vị trên iOS 17.2 thì hãy cùng chia sẻ với mình bằng cách comment bên dưới đây nhé.  

 

Viết bình luận của bạn
Thu gọn