Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Tổng hợp các tính năng mới hay ho trên iOS 15.4 và iPadOS 15.4 vừa phát hành

LUXURY PG
Th 3 01/02/2022

Apple hôm nay đã phát hành bản beta đầu tiên của iOS 15.4 cho các nhà phát triển. Không giống như iOS 15.3, iOS 15.4 có một số tính năng và thay đổi mới, đây là mọi tính năng mới có trong iOS 15.4 beta cho đến nay.

 

 

iOS 15.4 có thể là bản cập nhật giàu tính năng nhất cho hệ điều hành cho đến nay, với các tính năng mới như Điều khiển đa năng, Face ID với Mặt nạ, biểu tượng cảm xúc mới,...

Quét Face ID khi đeo khẩu trang

Đây chắc chắn là điểm nổi bật của iOS 15.4. Tính năng này sẽ cho phép người dùng iPhone 12 và iPhone 13 mở khóa điện thoại bằng Face ID trong khi vẫn đeo khẩu trang.

 

 

Trước đó, Apple đã cung cấp tính năng “Mở khóa bằng Apple Watch” cho sự bất tiện khi cần phải đeo khẩu trang mà cần phải mở khóa iPhone, nhưng điều này bắt buộc sử dụng Apple Watch. Tính năng mới này sẽ nhận ra người dùng bằng cách xác định “các đặc điểm độc đáo xung quanh vùng mắt”. Quét toàn bộ Face ID vẫn sẽ an toàn hơn, nhưng đây là một điểm trung gian đáng hoan nghênh từ Apple.

Universal Control/Kiểm soát chung

Được giới thiệu lần đầu tại WWDC 2021 khi Apple lần đầu tiên công bố macOS Monterey và iPadOS 15, Universal Control đã dành thời gian tuyệt vời để xuất hiện, ngay cả ở dạng beta.

Universal Control sẽ cho phép điều khiển và chuyển các tập tin giữa máy Mac và iPad một cách liền mạch bằng cùng một bàn phím và chuột. Tính năng này yêu cầu iPad của bạn chạy iPadOS 15.4 và máy Mac của bạn chạy macOS Monterey 12.3.

 

 

Độ sáng bàn phím iPad

Bạn có thể thêm tùy chọn độ sáng bàn phím trong Trung tâm điều khiển iPadOS 15.4 để cho phép điều chỉnh đèn nền của bàn phím được kết nối. Tính năng này hoạt động với Bàn phím Magic của Apple, nhưng không rõ liệu nó có hoạt động với bàn phím của bên thứ ba hay không.

Biểu tượng cảm xúc mới

iOS 15.4 và iPadOS 15.4 thêm 37 biểu tượng cảm xúc mới cùng với hơn 70 bổ sung da. Những bổ sung này là một phần của Biểu tượng cảm xúc 14 đi kèm với các biểu tượng cảm xúc mới như khuôn mặt tan chảy, khuôn mặt đang chào, người đàn ông mang thai, khuôn mặt đang nhìn lén, hơn thế nữa. Truy cập Emojipedia để tìm thêm thông tin chi tiết về biểu tượng cảm xúc mới.

 

 

Ghi chú trong Chuỗi khóa iCloud

Từ từ nhưng ổn định, Apple đang biến iCloud Keychain thành một trình quản lý mật khẩu chính thức. iOS 15.4 beta thêm một phần ghi chú mới trong iCloud Keychain cho phép bạn lưu ghi chú cùng với bất kỳ chi tiết đăng nhập nào mà bạn lưu.

 

 

SharePlay trực tiếp từ Âm nhạc

SharePlay đã được tích hợp trực tiếp vào Nhạc trong iOS 15.4 beta 1, cho phép trực tiếp SharePlay và nghe bài hát/danh sách phát hoặc album yêu thích với bạn bè ngay từ trong ứng dụng Nhạc.

Tùy chọn SharePlay cũng sẽ hiển thị trong menu Chia sẻ trong iOS 15.4.

 

 

Tiện ích Apple Card

Có một tiện ích Thẻ Apple mới trong iOS 15.4 sẽ hiển thị số dư ví và hoạt động chi tiêu của bạn.

 

 

Lịch sử tiêm vắc xin trong mục Sức khỏe

Bạn có thể quét mã QR trên giấy chứng nhận tiêm chủng COVID-19 của mình và lưu nó trong ứng dụng Sức khỏe trên iPhone trong iOS 15.4.

Phím tắt

Phím tắt trong iOS 15.4 cung cấp tùy chọn để bật/tắt thông báo bật lên bất cứ khi nào kích hoạt tự động hóa cá nhân.

Tùy chỉnh Vuốt Trái/Phải trong Ghi chú

Đã có thể tùy chỉnh vuốt góc trái và phải thành Ghi chú nhanh, ảnh chụp màn hình hoặc Tắt trong Ghi chú trên iPhone/iPad trong iOS 15.4 hoặc iPadOS 15.4.

 

Viết bình luận của bạn
Thu gọn