Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Trong khi cả thế giới đau đầu vì thiếu chip, Apple đang sản xuất A15 Bionic cho iPhone 13 sớm hơn dự kiến

PG LUXURY
Th 6 09/04/2021

iPhone 13 của Apple cũng sẽ không lo sợ tình trạng thiếu hụt nguồn cung chip xử lý.

 

Theo DigiTimes, nhà sản xuất TSMC sẽ bắt đầu xuất xưởng những con chip A15 Bionic đầu tiên vào cuối tháng 5. Đây là những con chip sẽ được trang bị cho dòng iPhone 13 của Apple.

Trong khi cả thế giới đang đau đầu vì thiếu chip, thì lịch trình xuất xưởng chip A15 của Apple lại sớm hơn dự kiến. Theo kế hoạch ban đầu, việc sản xuất chip A15 của TSMC sẽ bắt đầu vào tháng 5. Con chip mới này được sản xuất theo quy trình 5nm cải tiến, dựa trên A14 của iPhone 12.

 

 

Quy trình 5nm cải tiến có thể giúp chip A15 tăng hiệu suất thêm 5% và giảm mức tiêu thụ điện năng khoảng 10%. Mặc dù mức tăng hiệu suất có vẻ như không được quá cao, nhưng hãy nhớ rằng con chip A14 Bionic của Apple đã rất mạnh.

TSMC cho biết sẽ gia tăng sản lượng sản xuất những con chip dựa trên quy trình mới. Điều đó có nghĩa là iPhone 13 của Apple sẽ không lo sợ tình trạng thiếu hụt nguồn cung chip xử lý. Trong khi rất nhiều hãng smartphone khác như Samsung, OnePlus hay Xiaomi đều đang bị ảnh hưởng.

Trong một tin tức liên quan, Qualcomm có thể sẽ thuê TSMC để sản xuất con chip Snapdragon cao cấp tiếp theo. Hiện nay, Qualcomm đang phải nhờ Samsung sản xuất chip Snapdragon 888 trên tiến trình 5nm, do công suất sản xuất chip 5nm của TSMC đã được Apple đặt hết từ trước.

 

Tham khảo: phonearena

Viết bình luận của bạn
Thu gọn