Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

4 tính năng giúp sử dụng iPhone an toàn

LUXURY PG
Th 6 19/04/2024

Bảo mật và riêng tư dữ liệu luôn là mối quan tâm hàng đầu của người dùng iPhone, vì vậy, Apple đã trang bị nhiều tính năng an toàn cho thiết bị.

 

Trong thế giới công nghệ hiện đại, bảo mật và riêng tư luôn là vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Apple đã nỗ lực không ngừng để trang bị cho iPhone những tính năng an toàn vượt trội, giúp người dùng yên tâm hơn khi sử dụng. Cùng điểm qua 5 tính năng đáng chú ý sẽ nâng cao đáng kể mức độ bảo mật và riêng tư trên chiếc iPhone của bạn.

Lockdown Mode (Chế độ phong tỏa)

Đây là tính năng được Apple phát triển để chống lại các phần mềm độc hại của hacker. Lockdown Mode sẽ hạn chế một số tính năng như duyệt web, tin nhắn để ngăn chặn phần mềm tấn công. Để bật tính năng này, bạn thực hiện các thai tác sau:

  • Bước 1: Truy cập Cài đặt > Quyền riêng tư & Bảo mật.

  • Bước 2: Chọn Lockdown ModeChế độ phong tỏa.

  •  Bước 3: Tiến hành bật Chế độ phong tỏa.

Bảo mật và mã hóa ghi chú

Với tính năng này, bạn có thể khóa các ghi chú quan trọng bằng Face ID, mật khẩu hoặc Touch ID trong ứng dụng Notes. Cách nhanh nhất là nhấn giữ thư mục muốn khóa và chọn Lock Note.

Bảo mật Passkeys

Đây là tính năng thay thế cho mật khẩu truyền thống, được phát triển bởi Apple, Microsoft và Google theo chuẩn FIDO. Khi đăng ký sử dụng Passkey trên website hay ứng dụng, bạn sẽ được lưu mật mã an toàn và xác thực bằng Touch ID/Face ID khi đăng nhập lần sau.  

Safety Check (Kiểm tra an toàn)

Tính năng mới giúp người dùng nhanh chóng kiểm tra thông tin liên hệ có quyền truy cập vào lịch, vị trí và xem các quyền được sử dụng của ứng dụng trên thiết bị.

Để khởi động, người dùng cần thực hiện các bước đơn giản dưới đây:

  • Bước 1: Vào Cài đặt Quyền riêng tư & Bảo mật.

  • Bước 2: Chọn Safety Check/Kiểm tra an toàn và kích hoạt chế độ này để kiểm tra độ an toàn cho thiết bị của bạn.

 

An toàn và riêng tư luôn là ưu tiên hàng đầu của Apple trong chiến lược phát triển sản phẩm. Với những tính năng vượt trội trên, iPhone một lần nữa khẳng định vị thế thiết bị di động an toàn bậc nhất, đáng để người dùng tin tưởng gửi gắm dữ liệu cá nhân.
      Viết bình luận của bạn
      Thu gọn