Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Từ chối ngay 3 cuộc gọi này nếu không muốn mất sạch tiền

LUXURY PG
Th 6 19/04/2024

Nếu gặp phải các cuộc gọi này, bạn cần lập tức tắt máy ngay nếu không muốn tiền trong tài khoản mình "không cánh mà bay". 

 

Hiện nay, tình trạng mất tiền oan do các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao ngày càng gia tăng. Bọn tội phạm này vô cùng tinh vi khi sử dụng nhiều chiêu trò khác nhau nhắm vào từng nhóm độ tuổi, khiến không ít người bị thiệt hại mà không biết nguyên nhân. Phổ biến nhất là những cuộc gọi giả mạo nhằm lừa nạn nhân cung cấp thông tin cá nhân, từ đó chúng tiến hành chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng của họ.

Cuộc gọi từ người chuyển nhầm tiền vào thẻ cho bạn

Khi có một cuộc gọi từ người lạ cho rằng họ đã chuyển nhầm một số tiền vào tài khoản của bạn, và bạn cũng nhận được số tiền thừa đó trong tài khoản của mình. Lúc này họ sẽ yêu cầu bạn trả gửi lại số tiền, và bạn chuyển tiền lại cho họ mà không do dự.

Tuy nhiên nếu bạn chuyển tiền mà không kiểm tra kỹ lưỡng thì khả năng cao bạn sẽ bị lừa. Bọn lừa đảo sẽ lợi dụng thông tin của bạn để đăng ký các khoản vay và một thời gian bạn sẽ nhận được các cuộc gọi từ các công ty vay yêu cầu trả các khoản tiền mà không phải bạn vay.

Cuộc gọi giả danh công an

Đã có nhiều trường hợp được chia sẻ lại khi bị một số điện thoại tự xưng là công an. Họ đã báo cáo rằng bạn đã lập một lỗi giao thông nghiêm trọng và yêu cầu bạn phải nộp tiền trực tiếp ngay cho họ. Họ còn đe doạ rằng nếu như bạn không đóng phạt ngay, bạn sẽ bị xử ở mức lỗi cao hơn nghiêm trọng hơn. Do đó đánh vào tâm lý và nắm bắt được một số thông tin cá nhân riêng của bạn, họ sẽ làm cho bạn tin rằng họ là công an thật. Và tiền được bạn chuyển vào ngay cho họ ngay sau đó.

Vì vậy, nếu thấy bất cứ cuộc gọi nào tự xưng là công an giao thông hay công an điều tra vụ án, bạn cần đến ngay trụ sở cơ quan công an gần nhất để trình báo. Ngoài ra, bạn không nên công khai các thông tin cá nhân trên mạng xã hội, các trang thương mại điện tử, hoặc khi mua sắm tại các cửa hàng.

Cuộc gọi từ người bán hàng trực tiếp giả mạo

Khi mua sắm trực tuyến, những kẻ lừa đảo sẽ giả danh như người bán hàng và liên lạc với bạn qua điện thoại. Họ cố tình tạo ra vấn đề với một sản phẩm mà bạn đã mua, nói rằng sản phẩm đó không thể vận chuyển hoặc đưa ra lý do khác để yêu cầu bạn chuyển tiền cho họ.

Sau đó, họ có thể gửi cho bạn một liên kết và khi bạn nhấp vào, thông tin trong điện thoại của bạn có thể bị đánh cắp. Nếu bạn vô tình cung cấp mật khẩu tài khoản thẻ ngân hàng của mình, chúng có thể sử dụng thông tin đó để lấy cắp tiền trong tài khoản của bạn.Vì vậy, hãy cẩn thận và xác minh mọi thông tin trước khi chuyển tiền hoặc cung cấp bất kỳ thông tin nhạy cảm nào cho những người bạn không biết hoặc không tin tưởng.

Viết bình luận của bạn
Thu gọn