Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Ấn tượng iPhone 13 trước ngày ra mắt: Kỳ vọng giá 18.4 triệu*, sẽ có phiên bản màu cam bắt mắt và sở hữu Touch ID ẩn dưới màn hình

LUXURY PG
Th 3 31/08/2021

Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa Apple sẽ chính thức giới thiệu thế hệ smartphone mới của mình là iPhone 13 (iPhone 2021) series. Trước thời gian ra mắt, máy cũng đã xuất hiện dưới dạng tin đồn với những điểm cực kỳ ấn tượng như: iPhone 13  giá chỉ dao động từ 18.4 triệu đồng, iPhone 13 màu tím, màu cam cực kỳ bắt mắt dự sẽ gây bão trong năm nay, iPhone 13 cấu hình mạnh mẽ với con chip A15 Bionic... Ngoài những điểm trên, chiếc smartphone còn gì nữa, hãy cùng mình đến với ấn tượng về iPhone 13 trước khi máy ra mắt nhé!

 

iPhone 13 cho phép bạn có thể gọi điện, nhắn tin mà không cần sóng di động

 

Internet LEO là một thành phần quan trọng trong dự án Starlink của SpaceX, không kém cạnh thì mới đây, một vài nguồn tin cho biết dường như Apple đang làm việc với một nhà cung cấp dịch vụ liên lạc vệ tinh hàng đầu hiện nay là Globalstar. Cùng với điều này, Ming-Chi Kuo, được biết đến là một nhà phân tích nổi tiếng về các sản phẩm chưa ra mắt từ Apple tiết lộ iPhone 13 sẽ có thể kết nối tín hiệu vệ tinh tầm thấp để gọi điện và gửi tin nhắn trong các khu vực không có sóng di động.

 

iPhone 13 cho phép gọi điện, nhắn tin mà không cần sóng di động. Nguồn: The Verge.

 

Theo đó, ông Kuo cho biết thế hệ iPhone 13 sẽ sử dụng phiên bản tùy chỉnh của chip modem Qualcomm X60 baseband, hỗ trợ liên lạc vệ tinh quỹ đạo thấp. Các tín hiệu sẽ được tiếp sóng đến cơ sở hạ tầng viễn thông, kết nối giữa điện thoại và vệ tinh như một cầu nối trung gian nên nhờ vậy mà người dùng có thể gọi điện, nhắn tin mà không cần phải trong vùng phủ sóng di động 4G, 5G.

 

iPhone 13 sẽ sử dụng phiên bản tùy chỉnh của chip modem Qualcomm X60 baseband, hỗ trợ liên lạc vệ tinh quỹ đạo thấp. Nguồn: The Verge.

 

Đối với iPhone 13, rất có thể đây là mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới trang bị công nghệ kết nối này vì phải đến 2022 thì chip modem Qualcomm X60 baseband mới được sản xuất hàng loạt. Đây quả là công nghệ thực sự ấn tượng và cực kỳ tiện dụng đối với những người dùng thường xuyên phải di chuyển đến những khu vực mạng di động yếu. Mình khá mong chờ tính năng này để có thể test thử trên iPhone 13.

 

iPhone 13 là smartphone đầu tiên sở hữu công nghệ này. Nguồn: TheultimatePocket.

 

iPhone 13 tên gọi chính thức là gì?

 

Hiện tại, ngoài các thông tin về cấu hình, màu sắc, thiết kế thì tên gọi của mẫu iPhone tiếp theo cũng được người dùng cực kỳ quan tâm. Mới đây, nguồn tin từ hình ảnh được rò rỉ trên Twitter của người dùng có tên @duanrui1205, cái tên iPhone 13 in trên lớp seal chính thức của chiếc smartphone này.

 

Hình ảnh phần seal tiết lộ cái tên iPhone 13. Nguồn: @duanrui1205.

 

Vậy là trước các nghi vấn iPhone thế hệ mới nhà Apple sẽ có tên là gì, iPhone 2021, iPhone 13 hay iPhone 12s thì có vẻ Apple đã lựa chọn cái tên iPhone 13 cho đứa con cưng này. Mình khá ấn tượng với quyết định này của Táo Khuyết bởi trước đến giờ các quốc gia phương Tây thường có sự kiêng kị nhất định với con số 13.

 

Hai phiên bản iPhone 13 màu tím và màu màu cam cực cuốn hút. Thiết kế lạ mắt với cụm camera chính đặt chéo

 

Theo những rò rỉ hiện có và dự đoán của mình thì iPhone 13 sẽ có thiết kế tổng thể giống tới 90% so với iPhone 12 với kiểu cạnh viền vuông vức, cứng cáp và không hề mới so với thế hệ tiền nhiệm. Tuy vậy iPhone 13 có màn 'thay da đổi thịt' về thiết kế cụm camera chính ở mặt lưng. Máy vẫn có 2 camera như trên iPhone 12 tuy nhiên thay vì sử dụng cách đặt dọc theo thân máy thì Apple đã chuyển qua bố trí các ống kính nằm trên 1 đường chéo, tạo nên điểm nhấn trên mặt lưng của iPhone 13. Sự tùy biến nhỏ này trên sản phẩm của Apple cũng khiến mình khá thích bởi điều này giúp iPhone 13 mang 1 nét gì đó riêng biệt so với tiền nhiệm. 

 

Cụm camera đặt chéo trên iPhone 13. Nguồn: MediaCafe.

 

Ngoài ra, iPhone 13 cũng mang đến cho mình sự ngạc nhiên lớn với bảng màu cực kỳ phong phú, phù hợp với các đối tượng người dùng với những nét cá tính khác nhau. Cụ thể, chiếc máy của chúng ta sẽ có đến 6 tùy chọn màu sắc khác nhau. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến là màu Tím và màu Cam.

 

6 tùy chọn màu sắc trên iPhone 13, trong đó màu cam được cho là màu chủ đạo của năm nay. Nguồn: Facebook Phúc Huy.

 

Sau sự thành công của iPhone 12 và iPhone 12 Mini màu tím khoai mỡ thì Táo Khuyết lại tiếp tục đưa màu sắc này trở lại trên chiếc iPhone 13. Đặc biệt ở trên phiên bản Pro và Pro Max chúng ta sẽ không có lựa chọn màu sắc này. Vì vậy có thể xem đây là sự ưu ái mà Apple dành cho phiên bản thường trong iPhone 13 series.

Bên cạnh đó chúng ta cũng không thể bỏ lỡ màu Cam cực kỳ bắt mắt và sang chảnh trên iPhone 13 series. Đây được coi như là màu sắc chủ đạo trên thế hệ iPhone mới của Apple. Cá nhân mình đánh giá màu sắc này trên iPhone 13 tuy có phần nổi bật nhưng sẽ không quá bị kén lứa tuổi người dùng cũng như giới tính. Màu cam này còn tạo cho mình cảm giác khá là sang chảnh khi trên tay, sử dụng.

 

Phối màu cam trên iPhone 13 không quá kén người dùng hay lứa tuổi. Nguồn: Apple Insider.

 

iPhone 13 cấu hình đáng gờm với A15 Bionic

 

Theo truyền thống của Apple từ xưa đến nay, các mẫu smartphone sẽ được trang bị con chip thuộc Apple A series. Vì vậy sẽ không có gì quá ngạc nhiên khi nối tiếp A14 Bionic trên iPhone 12 sẽ là A15 Bionic trên iPhone 13 cả. A15 Bionic được sản xuất trên tiến trình 5 nm+ thay vì là 5 nm như trên A14 Bionic. Nhờ vậy mà hiệu năng của những smartphone sử dụng con chip này sẽ tăng đáng kể.

Dù hàng năm, Apple luôn tập trung tăng hiệu năng nhưng hãng vẫn chú ý đến việc tối ưu thời lượng sử dụng nên chắc chắn mẫu chip A15 Bionic vẫn sẽ được điều chỉnh để tiết kiệm năng lượng có thể. 

 

iPhone 13 sẽ sử dụng con chip A15 Bionic.

 

Song song việc cải tiến về hiệu năng thì dung lượng pin trên iPhone 13 rất có thể sẽ tăng đáng kể so với iPhone 12. Cụ thể iPhone 13 sẽ có viên pin 3.095 mAh, lớn hơn khá nhiều so với viên pin 2.815 mAh trên iPhone 12. Ngoài ra, iPhone 13 cũng được bổ sung thêm tính năng mới là sạc ngược không dây nhưng chỉ khả dụng đối với các thiết bị của Apple như Airpods, Apple Watch...

 

iPhone 13 có thể trang bị tính năng sạc ngược không dây. Nguồn: Cnet.

 

Số lượng ống kính camera trên iPhone 13 năm nay theo mình đánh giá cũng không có quá nhiều sự khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm. Máy vẫn sở hữu cụm 2 camera ở mặt sau và 1 camera đơn ở mặt trước.

 

Công nghệ chống rung Sensor-Shift được cho là sẽ xuất hiện trên iPhone 13. Nguồn: Apple.

 

Điểm khác biệt có lẽ chính là iPhone 13 tuy là phiên bản thường nhưng vẫn được trang bị Sensor-Shift - đây là công nghệ chống rung mới hoạt động dựa trên cơ chế dịch chuyển cảm biến thay vì dịch chuyển ống kính như OIS, giúp cải thiện chất lượng quay, chụp tốt hơn.

 

iPhone 13 màn hình có tính năng Always On Display và Touch ID

 

Kể từ thế hệ iPhone X trở đi, Apple đã loại bỏ hoàn toàn Touch ID trên các thiết bị của họ và thay bằng FaceID để phục vụ cho nhu cầu bảo mật. Tuy nhiên người dùng Apple, đặc biệt là các iFans không ngừng mong muốn hãng sẽ mang Touch ID trở lại trên các thiết bị của mình. Bản thân mình cũng nhận thấy sử dung Touch ID trong thời điểm dịch bệnh Covid cũng an toàn và tiện lợi hơn cho việc tắt và mở máy. 

Rất có thể iPhone 13 sẽ khiến điều đó đã trở thành sự thât. Phần Touch ID đã trở lại và đúng nghĩa là lợi hại hơn xưa khi được bố trí ẩn dưới màn hình. Điều mình phân vân hiện nay là việc nhận diện vân tay cho Touch ID dưới màn hình có nhạy hay không và trong tương lai nếu iPhone 13 thực sự có Touch ID, mình sẽ kiểm chứng điều này.

 

Touch ID sẽ trở lại và lợi hại hơn xưa trên iPhone 13. Nguồn: MacRumours.

 

Song song đó, ngoài công nghệ Touch ID dưới màn hình, iPhone 13 còn được kỳ vọng sẽ trang bị thêm tính năng Always On Display. Nhờ vậy mà nếu bạn muốn xem giờ trên điện thoại thì cũng không cần phải mở khóa màn hình nữa, khá là tiện lợi.

 

Ngoài ra, máy còn có thể được trang bị màn hình Always On Display. Nguồn: Gizchina.

 

iPhone 13 giá bao nhiêu?

 

iPhone 13 ra mắt được trang bị khá nhiều công nghệ mới cũng như cải tiến đáng kể về nhiều mặt. Vậy iPhone 13 giá bao nhiêu? Cụ thể mức giá dự đoán cho từng tùy chọn bộ nhớ không chênh lệch quá nhiều so với thế hệ iPhone 12 như sau:

  • iPhone 13 phiên bản ROM 64 GB: Giá 800 USD (khoảng 18.4 triệu đồng).
  • iPhone 13 phiên bản ROM 128 GB: Giá 850 USD (khoảng 19.5 triệu đồng).
  • iPhone 13 phiên bản ROM 256 GB: Giá 950 USD (khoảng 21.9 triệu đồng).
 

Mức giá bán dự đoán của iphone 13 series năm nay. Nguồn: Weibo.

 

Trên đây là những ấn tượng của mình về iPhone 13 trước khi máy ra mắt. Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về mẫu smartphone này, hãy để lại bình luận ở dưới nhé!
Viết bình luận của bạn
Thu gọn