Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Apple bắt đầu sản xuất iPhone 15

LUXURY PG
CN 18/06/2023

Apple được cho là đang nhắm mục tiêu đạt mức dự trữ 85-90 triệu chiếc cho dòng iPhone 15, trong đó các mẫu Pro chiếm phần lớn.

 

Apple có thể đưa ra một số thay đổi về mặt thiết kế trên thế hệ iPhone 15. Ảnh: Reuters.

 

Apple dự kiến phát hành dòng iPhone 15 vào tháng 9 và thông tin rò rỉ về các điện thoại này đã được chia sẻ khá nhiều trong thời gian qua. Theo Gizmochina, Apple đã bắt đầu sản xuất những chiếc iPhone 15 đầu tiên tại Trịnh Châu, Trung Quốc.

Cụ thể, Apple muốn nhận đơn đặt hàng cho dòng iPhone 15 ngay sau khi thiết bị được giới thiệu, hướng tới mục tiêu đạt doanh số hàng chục triệu trong những tuần đầu tiên. Để đáp ứng nhu cầu này, Apple bắt đầu sản xuất thử nghiệm dòng iPhone 15 tại nhà máy Foxconn ở Trịnh Châu, Trung Quốc. Giai đoạn thử nghiệm dự kiến diễn ra trong thời gian ngắn và quá trình sản xuất hàng loạt sẽ bắt đầu trước cuối tháng 6 này.

Apple được cho là đang nhắm mục tiêu đạt mức dự trữ 85-90 triệu chiếc cho dòng iPhone 15, trong đó các mẫu Pro chiếm phần lớn. Để đáp ứng nhu cầu sản xuất và cung ứng, Foxconn đã tăng tiền thưởng ký hợp đồng cho nhân viên mới. Ngoài Foxconn, Shenzhen Luxshare Precision sẽ là nhà cung cấp thứ 2 cho dòng sản phẩm mới. Vậy chúng ta mong đợi gì từ dòng iPhone 15?

Dòng iPhone 15 sẽ có thiết kế mới, bao gồm cạnh phẳng, phần khuyết đỉnh nhỏ hơn và khung bằng titan. Thiết bị sẽ được nâng cấp máy ảnh, bao gồm một camera chính 48MP, một ống kính tiềm vọng và một camera mặt trước mới với khả năng lấy nét tự động.

 

Apple muốn nhận đơn đặt hàng cho dòng iPhone 15 ngay sau khi thiết bị được giới thiệu. Ảnh: MacRumors.

 

Các sản phẩm iPhone 15 dự kiến trang bị chip A17 Bionic mới. Loại chip này dựa trên tiến trình 3nm của TSMC, hứa hẹn mang lại những cải tiến đáng kể về hiệu suất so với chip A16 Bionic. Bên cạnh đó, các thiết bị được cho là sẽ hỗ trợ sạc nhanh hơn qua USB-C. Tính năng này có thể đạt được thông qua một cổng mới hoặc bộ sạc MagSafe.

Nhà phân tích Dan Ives của Wedbush Securities dự đoán giá bán toàn bộ dòng iPhone 15 ra mắt năm nay sẽ tăng 10-20%. Điều này đồng nghĩa với việc giá khởi điểm của iPhone 15 cơ bản sẽ ở mức 899 USD, cao hơn 100 USD so với 799 USD của iPhone 14 phiên bản thấp nhất. iPhone 15 Pro cũng tăng từ 999 USD (năm 2022) lên 1.100 hoặc 1.200 USD.

Viết bình luận của bạn
Thu gọn