Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Chip A14 Bionic sẽ có hiệu năng CPU nhanh hơn 40%, GPU nhanh hơn 50% so với A13

PG LUXURY
Th 5 13/08/2020

iPhone 12 sẽ ra mắt trong vài tháng tới, mặc dù nó có thể không cung cấp màn hình tốc độ làm mới cao hoặc một notch nhỏ hơn, nhưng chúng ta chắc chắn có thể mong đợi một hiệu suất nhanh chóng, nhờ vào chipset A14 Bionic.

 

Có nhiều bằng chứng cho rằng chip A14 Bionic mới sẽ được sản xuất trên quy trình 5nm của TSMC và bản thân điều này đã đủ để đảm bảo hiệu suất tốt và cải thiện hiệu suất so với thế hệ trước. Một leaker nổi tiếng vừa tiết lộ chi tiết hơn về con chip này.

@komiya_kj tuyên bố rằng A14 Bionic sẽ có CPU nhanh hơn 40% so với A13 được sử dụng trên dòng iPhone 11 cũng như iPhone SE 2020. Còn nhớ khi iPhone 11 được công bố, Apple đã gọi nó là A13 Bionic là CPU nhanh nhất từng có trên điện thoại, hứa hẹn tăng 20% ​​hiệu suất trên bảng khi so sánh với A12. Vì vậy nếu những tin đồn rò rỉ là đúng, A14 sẽ vượt trội hơn rất nhiều so với A13 và điều này phù hợp với một tin đồn cho biết Apple sẽ nâng hiệu suất của iPhone 12 lên ngang với MacBook Air.

Leaker cũng nói rằng GPU của A14 sẽ nhanh hơn 50% so với A13. Với sự xuất hiện của Apple Arcade, hiệu suất GPU ngày càng trở nên quan trọng và sự cải tiến có mục đích chắc chắn sẽ nâng cao trải nghiệm chơi game lên rất nhiều.

Xét cho cùng, các mẫu iPhone 12 sắp ra mắt dự kiến ​​sẽ có pin nhỏ hơn so với các mẫu năm ngoái và điều này chỉ có nghĩa là công ty đang dựa vào việc tối ưu hóa năng lượng để bù đắp cho việc giảm dung lượng. 

Công nghệ 5nm của TSMC nhanh hơn khoảng 15% và hiệu quả hơn 30% khi so sánh với quy trình 7nm trên A13 Bionic. Con chip hàng đầu hiện tại đã có lợi thế hơn so với Snapdragon 865 được sử dụng cho các flagship Android và nhìn vào rò rỉ mới nhất cũng như điểm chuẩn, hy vọng Apple sẽ tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu của mình.

Leaker này cũng nói rằng có có phiên bản chip A14X, dự kiến ​​sẽ cung cấp năng lượng cho iPad Pro 5G sắp tới, thậm chí còn nhanh hơn A14.

 

Nguồn: PhoneArena

Viết bình luận của bạn
Thu gọn