Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Thiết kế iPhone 16: Camera từ chéo lại đổi về dọc, có thêm nút bấm mới

LUXURY PG
Th 4 10/04/2024

Gần đây nhất, Sonny Dickson, một reviewer chuyên tiết lộ thông tin về các thiết bị chưa ra mắt, đã đăng tải hình ảnh chụp khuôn mẫu của điện thoại iPhone thế hệ 16.

 

 

Đây là một số thông tin bạn đọc có thể quan tâm.

Nút Action được trang bị cho cả 4 phiên bản iPhone 16: Trước đó, nút Action chỉ được trang bị trên 2 mẫu điện thoại là iPhone 15 ProiPhone 15 Pro Max, thay thế cho thanh gạt rung truyền thống. Việc xóa bỏ nút gạt mang tính biểu tượng này từng khiến nhiều fan Táo cảm thấy thất vọng. Dù Apple đã trang bị thêm nhiều tính năng cho nút bấm này nhằm xoa dịu người dùng, tuy nhiên một số người vẫn tỏ ra không mấy hào hứng.

Kích thước màn hình tăng: iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max dường như sẽ có kích thước màn hình lớn hơn một chút so với iPhone 16iPhone 16 Plus. Nhiều người dùng kỳ vọng iPhone 16 Pro sẽ có màn hình 6,3 inch (tăng từ 6,1 inch) và iPhone 16 Pro Max sẽ có màn hình 6,9 inch (tăng từ 6,7 inch).

Vị trí camera thay đổi: Cụm camera trên iPhone 16 và iPhone 16 Plus sẽ được sắp xếp theo chiều dọc và bo tròn xung quanh, gợi nhớ tới thiết kế cụm camera trên mẫu iPhone XS và XS Max.

Cụm camera trên dòng iPhone mới mang dáng dấp thiết kế của iPhone XS series

 

Thêm nút bấm mới: Qua hình ảnh chụp khuôn mẫu, có thể thấy toàn bộ phiên bản của iPhone 16 series sẽ được trang bị một nút mới có tên là “Capture button” , nằm ở cạnh phải của máy. Phím bấm chuyên dụng này có chức năng tương tự nút chụp trên máy ảnh chuyên nghiệp, vốn thường thấy trên các dòng điện thoại của Sony Xperia.

Nhiều khả năng người dùng còn có thể vuốt nút bấm này để thực hiện thao tác zoom in (xoay vào), hoặc zoom out (xoay ra) khi quay phim/chụp ảnh.

Đây có thể xem là một thay đổi khá hữu dụng, cũng như mang tới một trải nghiệm mới với những ai thường sử dụng điện thoại để chụp ảnh hay quay phim.

Nút Capture từng xuất hiện trên nhiều dòng điện thoại Xperia của Sony (Ảnh: Sony)

 

Trên đây là một số thay đổi về thiết kế của iPhone 16 series so với "người tiền nhiệm". Tuy nhiên, chúng vẫn chỉ là những phỏng đoán. Chúng ta vẫn phải chờ thêm 5 tháng nữa khi Apple giới thiệu chính thức mẫu điện thoại này.

 

 

 

Viết bình luận của bạn
Thu gọn