Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

iOS 17.5 Beta ra mắt: Đây là tất cả những thay đổi

LUXURY PG
Th 5 04/04/2024

Mới đây, Apple đã tung ra phiên bản thử nghiệm (beta) đầu tiên của iOS 17.5 cho các nhà phát triển. Mặc dù iOS 17.5 beta 1 là bản cập nhật tương đối nhỏ, nhưng vẫn có một vài điểm đáng chú ý.

Cài đặt ứng dụng qua web

Để tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (Digital Markets Act) của EU, Apple đã bắt đầu cho phép các nhà phát triển cung cấp ứng dụng của họ thông qua các kho ứng dụng ngoài luồng từ iOS 17.4. Vào tháng 3, Apple cho biết họ sẽ bổ sung thêm tính năng tải ứng dụng trực tiếp từ các trang web.

Để cung cấp ứng dụng để tải xuống từ trang web, các nhà phát triển cần đáp ứng các tiêu chí cụ thể. Nhà phát triển cần phải hợp tác với Apple trong hai năm liên tục trở lên và phải có ứng dụng với hơn 1 triệu lượt cài đặt tại EU trong năm trước. Các yêu cầu khác bao gồm gửi ứng dụng để Apple công chứng và công bố chính sách thu thập dữ liệu minh bạch.

Apple sẽ cung cấp cho các nhà phát triển được ủy quyền một API cho phép họ cung cấp ứng dụng của mình để tải xuống thông qua web. Các ứng dụng được tải xuống theo cách này sẽ có thể được sao lưu, khôi phục, cập nhật...

Đây là lần đầu tiên Apple cho phép tải ứng dụng trực tiếp từ trang web. Tính năng này cho phép các ứng dụng như Spotify, Fortnite và các ứng dụng khác được tải xuống trực tiếp trên iPhone nếu các nhà phát triển đứng sau những ứng dụng đó đồng ý với các điều khoản của Apple.

Thay đổi thiết kế

iOS 17.5 beta 1 cũng bao gồm một vài thay đổi nhỏ về thiết kế trên toàn bộ hệ điều hành:

Trong ứng dụng Apple Books, Apple đã thiết kế lại biểu tượng "Mục tiêu đọc sách" trên thanh điều hướng trên cùng.

Trong ứng dụng Cài đặt, có một biểu tượng mới cho menu "Truy cập Khóa truy cập cho trình duyệt web" trong "Quyền riêng tư & Bảo mật".

Tiện ích Podcasts đã được cập nhật để có màu sắc động mới, thay đổi dựa trên hình ảnh minh họa của podcast bạn đang phát.

 

Tính năng chống theo dõi mới

Theo đoạn mã được tìm thấy bởi 9to5Mac, iOS 17.5 bao gồm một hệ thống chống theo dõi cho các phụ kiện như AirTags. Điều này diễn ra sau khi Apple vào năm ngoái thông báo hợp tác với Google để phát triển một tiêu chuẩn ngành để giải quyết vấn đề theo dõi không mong muốn.

Các chuỗi được thêm vào ứng dụng Find My cho thấy iOS sẽ xác định các phụ kiện theo dõi, ngay cả khi chúng không được Apple hoặc Find My chứng nhận và giúp người dùng vô hiệu hóa chúng.

Một trong những chuỗi mới cho biết: "Mục này không được chứng nhận trên mạng lưới Find My của Apple. Bạn có thể vô hiệu hóa mục này và ngăn nó chia sẻ vị trí với chủ sở hữu. Để thực hiện việc này, hãy tuân theo hướng dẫn được cung cấp trên trang web của nhà sản xuất mục này."

Viết bình luận của bạn
Thu gọn