Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

iCloud+ là gì?

PG LUXURY
CN 20/06/2021

iCloud+ là gói tính năng mở rộng cho dịch vụ đám mây iCloud, được Apple giới thiệu tại hội nghị WWDC 2021 ngày 7/6.

 

 

Ngoài phiên bản mới của hệ điều hành iOS và macOS, Apple còn mang đến hội nghị WWDC 2021 dịch vụ iCloud+. Đây là phiên bản mở rộng với nhiều tính năng bổ sung, được cung cấp kèm gói iCloud cơ bản.

 

 

Một trong những tính năng đáng chú ý của iCloud+ là Private Relay. Có tác dụng giống mạng riêng ảo (VPN), Private Relay sẽ mã hóa địa chỉ IP và URL khi duyệt web bằng Safari. Tuy nhiên khác với VPN, IP và URL khi mã hóa sẽ gửi đến 2 trung gian gồm Apple và một đối tác bên thứ 3, làm nhiệm vụ giải mã IP và URL để đưa người dùng đến đúng website.

 

 

Theo How-To Geek, điều đó đồng nghĩa Apple nắm được người dùng là ai (vì họ sử dụng Private Relay) nhưng không biết trang web. Trong khi đó, đối tác sẽ thấy trang web, nhưng không rõ ai đang truy cập bởi IP đã được mã hóa. Vì vậy, không ai biết đồng thời người dùng là ai, truy cập website nào. Phương pháp của Apple được đánh giá an toàn hơn các VPN thông thường, khi IP và URL được mã hóa và kiểm soát bởi máy chủ VPN.

 

 

Với iCloud+, bạn còn có thể sử dụng Hide My Email (Ẩn email của tôi). Tính năng này sẽ tạo địa chỉ email tạm thời để đăng nhập các trang web, tên email do người dùng chọn hoặc tạo ngẫu nhiên. Những email gửi đến địa chỉ này sẽ được chuyển tiếp đến hộp thư chính. Người dùng có thể xóa địa chỉ email tạm thời bất cứ lúc nào nếu không còn sử dụng.

 

 

Tiếp theo, người dùng iCloud+ được cung cấp dung lượng không giới hạn HomeKit, cho phép kết nối số lượng camera HomeKit tùy thích, không giới hạn dung lượng lưu trữ video. Các đoạn clip sẽ không tính vào dung lượng iCloud tiêu chuẩn. Ảnh: AppleInsider.

 

 

Theo Apple, iCloud+ là bộ tính năng mở rộng của iCloud nhưng không bán riêng, sẽ kèm vào gói iCloud trả phí tiêu chuẩn. Tại Việt Nam, gói iCloud dung lượng 50 GB có giá 19.000 đồng/tháng, còn 2 TB là 199.000 đồng/tháng. Những người đang sử dụng gói iCloud trả phí sẽ tự động chuyển lên iCloud+ sau khi cập nhật iOS 15. Riêng gói iCloud miễn phí (dung lượng 5 GB) sẽ không có iCloud+.

 

Viết bình luận của bạn
Thu gọn