Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

Tổng hợp các sản phẩm có thể sẽ được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2021 vào ngày 7/6 tới

PG LUXURY
Th 7 29/05/2021

 

Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple WWDC 2021 sẽ được chính thức diễn ra vào ngày 7/6 tới, tức chỉ còn khoảng hơn 1 tuần. Cùng nhau điểm qua các sản phẩm có thể sẽ được giới thiệu trong sự kiện lần này nhé.

 

Tổng quan về WWDC 2021

Năm nay, WWDC 2021 sẽ được khai mạc vào thứ 2, ngày 7 tháng 6 và sẽ được diễn ra trực tuyến trước những ảnh hưởng lớn của đại dịch Covid-19. WWDC 2021 sẽ bắt đầu với một bài phát biểu sự kiện đặc biệt lúc 10 giờ sáng theo giờ PT. Sự kiện này sẽ phát trực tiếp từ Apple Park và người hâm mộ cũng có thể xem qua trang web của Apple hoặc các kênh YouTube, ứng dụng Apple TV. Sau bài phát biểu quan trọng, Apple sẽ tổ chức sự kiện tại Platforms State of the Union như hàng năm của mình, diễn ra lúc 2 giờ chiều theo giờ PT và cũng được phát trực tuyến.

Đã trở thành thông lệ, bài phát biểu của WWDC sẽ là một video được ghi âm trước với những đoạn phim tuyệt đẹp về Apple Park và sự xuất hiện của nhiều giám đốc điều hành và kỹ sư của Apple. Ngoài bài phát biểu quan trọng, WWDC 2021 sẽ công bố các giải thưởng thiết kế của Apple và cũng sẽ có các gian hàng cho WWDC 2021, nơi mà Apple cho biết sẽ cung cấp “một cách dễ dàng để các nhà phát triển khám phá các phiên họp, phòng thí nghiệm và các hoạt động đặc biệt có liên quan cho một chủ đề nhất định.” 

 

 

Apple cũng sẽ tổ chức phòng chờ kỹ thuật số cho WWDC 2021. Các “Phòng chờ” này sẽ cung cấp các phiên câu hỏi và câu trả lời dựa trên văn bản, cũng như “các hoạt động đặc biệt liên quan đến công cụ dành cho nhà phát triển”. Cuối cùng, WWDC 2021 sẽ cung cấp hơn 200 phiên chuyên sâu, phòng thí nghiệm trực tiếp, cung cấp cho các nhà phát triển “quyền truy cập chưa từng có đối với các kỹ sư và nhà thiết kế của Apple,” công ty cho biết.

iOS 15

Như thường lệ, một trong những sản phẩm được quan tâm nhất tại sự kiện WWDC hàng năm đó là hệ điều hành mới trên iPhone, cụ thể năm nay sẽ là iOS 15. Trong khi năm ngoái chúng ta đã được chứng kiến ​​một loạt rò rỉ về những tính năng đáng mong đợi trên iOS 14 trước khi sự kiện diễn ra thì trong năm nay, Apple có vẻ giữ mọi thứ bí mật hơn. Tuy nhiên, vẫn có một số tin đồn về những gì Apple có thể có trang bị trên iOS 15 và iPadOS 15.

Hầu hết các thông tin chi tiết hiện tại về iOS 15 đều được cung cấp bởi một báo cáo của Bloomberg từ tháng 4. Trong báo cáo, Mark Gurman đã phác thảo một số tính năng có thể đi kèm với bản cập nhật iOS 15 năm nay.

 

 

Một trong những trọng tâm cụ thể của Apple được cho là sẽ tập trung vào các cách mới để quản lý thông báo. Báo cáo giải thích rằng người dùng sẽ có thể đặt các tùy chọn thông báo khác nhau tùy thuộc vào trạng thái hiện tại của họ, chẳng hạn như danh mục “làm việc, ngủ hoặc tùy chỉnh”. Một menu để truy cập các điều khiển này được cho là sẽ nằm trong Trung tâm điều khiển và trên Màn hình khóa sẽ được thiết kế lại trong năm nay.

 

 

Báo cáo giải thích: “Cũng sẽ có một tùy chọn để đặt trả lời tự động cho tin nhắn tùy thuộc vào trạng thái của chúng. Đó sẽ là một cải tiến so với tính năng trả lời tự động hiện tại, tính năng hiện chỉ khả dụng khi đang lái xe. Apple đã thêm một số tính năng thông báo độc đáo như Không làm phiền và Chế độ ngủ, đánh dấu lần đầu tiên công ty cung cấp tính năng toàn hệ thống để thay đổi thông báo tùy thuộc vào trạng thái của người dùng”.

Apple cũng được cho là đang nghiên cứu những thay đổi đối với iMessage. Mục tiêu dài hạn là làm cho iMessage “giống mạng xã hội hơn” và tương tự như WhatsApp, nhưng vẫn chưa rõ những tính năng mới nào sẽ được giới thiệu trong năm nay.

Apple cũng sẽ tiếp tục tập trung vào quyền riêng tư với các tính năng mới trong iOS 15. Công ty được cho là đang phát triển một tính năng “cho người dùng biết ứng dụng nào đang âm thầm thu thập dữ liệu về họ”, tức là chỉ vài tháng sau khi Apple chính thức ra mắt tính năng minh bạch việc theo dõi ứng dụng trên iOS 14.5.

Một báo cáo khác chỉ ra rằng iOS 15 cũng sẽ bao gồm hỗ trợ tích hợp để theo dõi thực phẩm trong ứng dụng Sức khỏe. Điều này có thể tương tự như những ứng dụng của bên thứ ba như MyFitnessPal và FoodNoms đã cung cấp, nhưng được tích hợp vào hệ điều hành. Các tin đồn khác còn gợi ý rằng Trung tâm điều khiển sẽ được thiết kế lại và hỗ trợ xác thực sinh trắc học kép có thể sẽ ra mắt trong năm nay.

Điều thú vị là Apple đã công bố một số tính năng Hỗ trợ tiếp cận mới mà hãng cho biết sẽ có mặt trên iPhone vào cuối năm nay. Nhiều khả năng những tính năng này sẽ xuất hiện như một phần của iOS 15. Trên thực tế, ảnh chụp màn hình do Apple chia sẻ thậm chí đã cung cấp cái nhìn sơ lược về những thay đổi thiết kế sắp có trong iOS 15 .

iPadOS 15

Như các bài đánh giá về iPad Pro mới đã chỉ ra, iPadOS hiện tại đã tù túng và có nhiều hạn chế. Nếu Apple có một cuộc đại tu iPadOS, hy vọng nó sẽ được công bố tại WWDC 2021 vào tháng 6 tới.

Bloomberg đã báo cáo rằng iPadOS 15 sẽ mang đến "bản cập nhật quan trọng nhất" cho màn hình chính của iPad kể từ năm 2010. Bản cập nhật này sẽ có hình thức cho phép người dùng đặt các widget ở bất cứ đâu trên Màn hình chính của iPad, “bắt chước” một tính năng đã có trên iPhone năm ngoái với iOS 14.

 

 

Với chip M1 cung cấp năng lượng cho iPad Pro mới, có rất nhiều thay đổi tiềm năng mà Apple có thể đưa ra cho iPadOS 15 trong năm nay. Điều này bao gồm hỗ trợ cho các ứng dụng chuyên nghiệp như Xcode và Final Cut Pro, một hệ thống đa tác vụ mới và hơn thế nữa. Cho dù những tính năng này có hiện thực hóa trong năm nay hay không thì vẫn còn phải xem, nhưng chúng hiện đứng đầu danh sách mong muốn của nhiều người dùng iPadOS .

watchOS 8

Đối với Apple Watch, Apple sẽ giới thiệu watchOS 8 tại WWDC năm nay. Cho đến nay, chúng ta vẫn chưa nghe thấy bất kỳ tin đồn nào về những thay đổi mà Apple có thể có cho hệ điều hành của Apple Watch năm nay, nhưng chắc chắn có một số điểm mà Apple có thể tập trung vào, đặc biệt là màn hình luôn bật.

Một số mở rộng cơ bản để hỗ trợ màn hình luôn bật bao gồm chế độ xem Now Playing của Apple, điều hướng trong Maps và đếm ngược hoạt động trong ứng dụng Hẹn giờ. Tính năng Now Playing và Maps chủ động tiếp quản mặt đồng hồ theo mặc định, nhưng cả hai tính năng này đều không hỗ trợ hiển thị luôn bật. 

 

 

macOS 12

Có một số câu hỏi về việc đặt tên cho bản phát hành macOS năm nay, nhưng một tài liệu tham khảo được tìm thấy trong mã tài liệu WebKit của Apple vào tháng 3 dường như đã xác nhận rằng Apple sẽ chuyển sang macOS 12 trong năm nay. Việc đặt tên macOS đặc biệt đáng chú ý trong năm nay vì Apple đã chuyển từ macOS 10.15 Catalina sang macOS 11 Big Sur. Điều này đánh dấu một sự thay đổi đáng chú ý trong quy ước đặt tên macOS lần đầu tiên kể từ khi Mac OS X được giới thiệu vào năm 2000 .

Hiện tại có rất ít dấu hiệu về những tính năng mới trong macOS 12 trong năm nay. Một báo cáo từ Bloomberg chỉ nói rằng bản phát hành macOS năm nay sẽ "nhỏ hơn" so với thiết kế lại mà chúng ta đã thấy năm ngoái, tức là chúng ta sẽ không nhận được quá nhiều sự thay đổi và tính năng mới.

 

 

tvOS 15 và HomePod

Tiếp tục với các sản phẩm phần mềm,một sản phẩm mà nhiều người trong chúng ta mong đợi bản cập nhật của Apple tại WWDC 2021 là tvOS 15, hỗ trợ Apple TV và HomePod. Với việc HomePod đã bị ngừng sản xuất, vẫn chưa rõ những tính năng mới nào mà chúng ta có thể nhận được từ tvOS 15 trong năm nay. 

MacBook Pro mới

Mặc dù WWDC là một sự kiện tập trung vào phần mềm, các thông báo về phần cứng vẫn có thể được công bố. Năm ngoái tại WWDC 2020, Apple đã không công bố bất kỳ phần cứng mới nào, nhưng tại WWDC 2019, Apple đã trình làng Mac Pro và đi kèm là Pro Display XDR. Leaker Jon Prosser đã báo cáo trong tuần này rằng một chiếc MacBook Pro mới được "xác nhận" sẽ ra mắt tại WWDC.

Bản cập nhật MacBook Pro tiếp theo của Apple dự kiến ​​sẽ mang đến một thiết kế mới, với chip Apple Silicon bên trong và có lẽ sẽ được nâng cấp công nghệ màn hình LED mini. Thiết kế mới được cho là phẳng hơn, tương tự như iPad Pro và sẽ có các kích thước màn hình 14 inch và 16 inch. Logo “MacBook Pro” bên dưới màn hình cũng được cho là sẽ bị loại bỏ , trong khi các cổng như HDMI và MagSafe dự kiến ​​sẽ quay trở lại cùng với khe cắm thẻ nhớ SD.

 

 

Chip Apple Silicon được trang bị trên mẫu MacBook này có thể sẽ tương tự như “M1X”, theo báo cáo của Bloomberg, nó sẽ có thiết kế 10 lõi với 8 lõi hiệu năng cao và 2 lõi hiệu suất cao. Apple sẽ cung cấp hai biến thể của chip, một với 16 lõi GPU và một phiên bản khác có 32 lõi GPU.

Các sản phẩm phần cứng khác

Ngoài MacBook Pro, Apple cũng đang nghiên cứu các bản cập nhật cho Mac mini, iMac màn hình lớn hơn, MacBook Air và Mac Pro. Trong đó, Mac mini mới được cho là có khả năng ra mắt cao nhất. Một báo cáo gần đây chỉ ra rằng Mac mini mới sẽ có khung được thiết kế lại với bộ vi xử lý M1X bên trong. 

iMac mới có màn hình lớn hơn, MacBook Air được thiết kế lại và Mac Pro đang nằm trong lộ trình của Apple, tuy nhiên khả năng những sản phẩm này được giới thiệu tại WWDC là rất thấp.

Bạn có dự đoán gì cho WWDC 2021 không? Bạn chờ đợi nhất điều gì? Hãy chia sẻ cùng PGLUXURY trong phần bình luận nhé!

Viết bình luận của bạn
Thu gọn