Khuyến mãi Khuyến mãi
DANH MỤC SẢN PHẨM

iOS 18 chính thức ra mắt tích hợp "AI" Apple Intelligence và ChatGPT

LUXURY PG
Th 3 11/06/2024

Hôm nay, Apple đã công bố iOS 18, một bản cập nhật lớn với nhiều tính năng tùy biến mới, thiết kế lại hoàn toàn ứng dụng Photos, cập nhật mạnh mẽ giúp người dùng giữ kết nối và hệ thống trí tuệ nhân tạo cá nhân Apple Intelligence.

Tùy biến giao diện màn hình chính

Người dùng iPhone có nhiều cách mới để tùy chỉnh Màn hình chính, Màn hình khóa và Trung tâm điều khiển. Họ có thể sắp xếp ứng dụng và widget ở bất kỳ khoảng trống nào trên màn hình chính. Biểu tượng ứng dụng và widget có thể có hiệu ứng tối hoặc tô màu, và người dùng có thể làm chúng lớn hơn để tạo ra trải nghiệm hoàn hảo nhất cho mình.

Trung tâm điều khiển (Control Center) đã được thiết kế lại để dễ dàng truy cập vào nhiều thao tác hàng ngày, và được tùy chỉnh với mức độ cao hơn. Người dùng có thể thêm các điều khiển từ ứng dụng của bên thứ ba vào Trung tâm điều khiển để nhanh chóng mở khóa xe hoặc ngay lập tức chụp nội dung cho mạng xã hội.

Apple Intelligence

Được tích hợp sâu vào iOS 18 và xây dựng với tiêu chí bảo mật, Apple Intelligence mở ra cách mới để người dùng nâng cao việc viết và giao tiếp. Với các công cụ viết hệ thống mới, người dùng có thể viết lại, kiểm tra lỗi và tóm tắt văn bản gần như ở mọi nơi cho phép nhập liệu, bao gồm Mail, Ghi Chú và ứng dụng của bên thứ ba.

Những khả năng mới về hình ảnh giúp việc giao tiếp và tự biểu đạt trở nên thú vị hơn. Người dùng có thể tạo hình ảnh vui nhộn trong vài giây với Image Playground, chọn từ ba kiểu: Hoạt hình, Minh họa hoặc Phác thảo. Siri cũng được cải tiến để trở nên tự nhiên, liên quan và cá nhân hơn.

Tính năng Kỷ Niệm trong ứng dụng Ảnh giúp người dùng sáng tạo câu chuyện theo ý mình bằng cách nhập mô tả cho câu chuyện đó. Apple Intelligence sẽ để chọn ra những hình ảnh và video đẹp nhất dựa trên mô tả, soạn một cốt truyện với các chương dựa trên chủ đề được xác định từ hình ảnh, sau đó sắp xếp lại thành một bộ phim có nội dung truyền tải riêng. Ngoài ra, công cụ Clean Up mới có thể xác định và xoá những đối tượng gây mất tập trung trong nền ảnh mà không vô tình chỉnh sửa chủ thể.

Nhờ khả năng của Apple Intelligence, Siri đã đạt được một bước tiến lớn, trở nên tự nhiên hơn, kết nối với ngữ cảnh hơn và mang đậm tính cá nhân hơn. Người dùng có thể nhập liệu vào Siri, cũng như chuyển đổi giữa văn bản và giọng nói để giao tiếp với Siri theo bất kỳ cách nào mà họ muốn.

Ngoài ra, khả năng truy cập ChatGPT được tích hợp trên toàn hệ thống của các nền tảng Apple cho phép người dùng tận dụng ChatGPT mà không cần chuyển đổi giữa các công cụ.

Ứng dụng Ảnh

Ứng dụng Ảnh giúp người dùng dễ dàng tìm và nhớ lại những khoảnh khắc đặc biệt. Giao diện đơn giản với lưới quen thuộc và các bộ sưu tập mới giúp người dùng duyệt theo chủ đề mà không cần phải tổ chức nội dung vào các album. Các bộ sưu tập có thể được ghim để dễ dàng truy cập. Một chế độ xem mới sẽ hiển thị các điểm nổi bật cập nhật hàng ngày, bao gồm người, thú cưng, địa điểm yêu thích, và nhiều hơn nữa.

Ứng dụng Tin nhắn 

iMessage nhận được các hiệu ứng văn bản mới mang lại sự sống động cho các cuộc trò chuyện, bao gồm các định dạng như in đậm, gạch dưới, nghiêng và gạch ngang. Tapbacks được mở rộng để bao gồm bất kỳ biểu tượng cảm xúc hoặc nhãn dán nào, và người dùng có thể soạn thảo tin nhắn và lên lịch gửi sau.

iOS 18 giới thiệu tin nhắn qua vệ tinh cho những thời điểm khi kết nối di động hoặc Wi-Fi không khả dụng. Dựa trên công nghệ vệ tinh của iPhone hiện tại, tin nhắn qua vệ tinh sẽ tự động nhắc người dùng kết nối với vệ tinh gần nhất từ ứng dụng Tin nhắn để gửi và nhận tin nhắn.

Ứng dụng Mail

Sau này trong năm, Mail sẽ giới thiệu các cách mới để người dùng quản lý hộp thư và cập nhật. Phân loại trên thiết bị sẽ tổ chức và sắp xếp email thành các danh mục như Chính, Giao dịch, Cập nhật và Khuyến mãi. Chế độ xem tóm tắt mới tập hợp các email quan trọng từ một doanh nghiệp, cho phép người dùng nhanh chóng quét qua những gì quan trọng.

Safari

Safari cung cấp cách dễ dàng hơn để khám phá thông tin trên web với Highlights và trải nghiệm Reader được thiết kế lại. Sử dụng machine learning, Safari có thể hiển thị thông tin chính về một trang web. Ví dụ: người dùng có thể xem bản tóm tắt để nắm được thông tin quan trọng nhất của bài viết; xem nhanh vị trí của nhà hàng, khách sạn hoặc địa điểm nổi tiếng hoặc nghe bài hát của một nghệ sĩ ngay trong bài viết về bài hát hoặc album đó.

Ứng dụng Mật khẩu

Ứng dụng Passwords mới giúp người dùng truy cập mật khẩu, passkey, mật khẩu Wi-Fi và mã xác minh một cách dễ dàng. Ứng dụng cũng bao gồm cảnh báo về các điểm yếu phổ biến, chẳng hạn như mật khẩu dễ đoán hoặc sử dụng nhiều lần.

Tính năng bảo mật

iOS 18 cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát nhiều hơn với công cụ quản lý ai có thể xem ứng dụng của họ, cách chia sẻ liên hệ và cách iPhone kết nối với các phụ kiện. Người dùng có thể khóa hoặc ẩn ứng dụng, di chuyển chúng vào thư mục ứng dụng ẩn và khóa. Họ cũng có thể chọn chỉ chia sẻ các liên hệ cụ thể với một ứng dụng.

iOS 18 mang lại nhiều tính năng bổ sung khác như:

- Chế độ chơi game nâng cao trải nghiệm chơi với tốc độ khung hình nhất quán hơn.

- Apple Pay mang đến cách mới để thanh toán, bao gồm khả năng đổi phần thưởng và truy cập các khoản trả góp từ thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ đủ điều kiện.

- SharePlay với Apple Music cho phép nhiều người dùng chia sẻ điều khiển âm nhạc.

- AirPods nhận được các cập nhật để cải thiện chất lượng cuộc gọi và mang lại âm thanh không dây tốt nhất cho chơi game di động.

- Ứng dụng Notes mới với Math Notes giúp giải quyết các công thức và phương trình ngay lập tức. 

- Ứng dụng Journal mới cung cấp cách dễ dàng giúp người dùng theo dõi mục tiêu viết nhật ký, đồng thời khả năng tìm kiếm và sắp xếp nội dung giúp dễ dàng tận hưởng những kỷ niệm đã qua.

 

Danh sách iPhone hỗ trợ iOS 18:

iPhone 15

iPhone 15 Plus

iPhone 15 Pro

iPhone 15 Pro Max

iPhone 14

iPhone 14 Plus

iPhone 14 Pro

iPhone 14 Pro Max

iPhone 13

iPhone 13 mini

iPhone 13 Pro

iPhone 13 Pro Max

iPhone 12

iPhone 12 mini

iPhone 12 Pro

iPhone 12 Pro Max

iPhone 11

iPhone 11 Pro

iPhone 11 Pro Max

iPhone XS

iPhone XS Max

iPhone XR

iPhone SE (thế hệ thứ 2)

iPhone SE (thế hệ thứ 3)

Viết bình luận của bạn
Thu gọn